ไตรมาส 2/66 “เต่าบิน” ขายได้ 19.6 ล้านแก้ว คิดเป็น 592 ล้านบาท ตั้งเป้าสิ้นปี 66 มี 10,000 ตู้


“ตู้เต่าบิน” ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างความน่าสนใจให้กับตู้ขายสินค้าอัตโนมัติกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ด้วยความแตกต่างของ “ตู้เต่าบิน” ที่ลูกค้าสามารถกดสั่งเมนู และตู้สามารถชงแบบอัตโนมัติพร้อมเสิร์ฟเหมือนกับมีคนจริง ๆ มาชงให้ดื่ม

ที่ผ่านมา ทิศทางของ “ตู้เต่าบิน” ถือว่าเป็นไปด้วยดี ดูได้จากรายได้ จำนวนแก้วที่ขายได้ รวมถึงจำนวนตู้ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แล้วในไตรมาส 2/2566 ผลประกอบการ “ตู้เต่าบิน” เป็นอย่างไรบ้าง Smartsme จะพามาหาคำตอบกัน

บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ซึ่งเป็นเจ้าของตู้เต่าบิน รายงานผลประกอบการในไตรมาส 2/2566 พบว่า ตู้เต่าบินมีมูลค่ารวม 592 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71.1% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา มีจำนวนยอดขาย 19.56 ล้านแก้ว เพิ่มขึ้น 96.6% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมีจำนวนตู้เต่าบินทั่วประเทศทั้งหมด 6,142 ตู้ เพิ่มขึ้น 187.3% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมียอดขายเฉลี่ย 2.17 แสนแก้วต่อวัน

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาส 2/2566 มีการเพิ่มจำนวนติดตั้งตู้เต่าบินไม่มากนัก เนื่องจากมีการโยกย้ายจุดติดตั้งจากทำเลที่มียอดขาย ไปยังทำเลที่มียอดขายดีกว่า และการนำตู้รุ่นใหม่ที่มีการอัพเดตอุปกรณ์ให้ทันสมัย นอกจากนี้ ยังมีการส่งเสริมการขายผ่านสื่อโซเชียล และหน้าจอตู้เต่าบินเพื่อดึงดูดลูกค้าไม่ว่าจะเป็น เด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ ได้มาลิ้มลองรสชาติใหม่ หรือเมนูใหม่ เช่น เมนูเป๊ปซี่ใหม่ ๆ ในราคาพิเศษจากตู้เต่าบิน ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ที่ทำให้ยอดขาย และจำนวนสมาชิกของตู้เต่าบินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ภายในปี 2566 “ตู้เต่าบิน” วางเป้าหมายที่จะมีให้ได้ 10,000 ตู้

ที่มา: set