Hooray นมโปรตีนคุณภาพสูง เปลี่ยนเรื่องสงสัยเป็นธุรกิจที่ใช่ ตอบโจทย์คนออกกำลังกาย


สำหรับคนที่รักการออกกำลัง โดยเฉพาะการเข้ายิม เล่นฟิตเนส นอกเหนือจากวินัยที่ต้องไปเป็นประจำสม่ำเสมอแล้ว การรับประทานอาหารก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่จะเข้ามาเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มีความร่างกายมีความแข็งแรง

ที่ผ่านมา เราจะพบผลิตภัณฑ์ที่คนสายออกกำลังมักรู้จักกันเป็นอย่างดี คือ “เวย์โปรตีน” แต่บางครั้งต้องมานั่งเสียเวลาชงกับน้ำ รับประทานยาก และรสชาติที่ดูไม่น่าอภิรมย์สักเท่าไหร่ ด้วยข้อสงสัยเหล่านี้จึงเป็นที่มาของแบรนด์ Hooray นมโปรตีนคุณภาพสูงที่เข้ามาตอบโจทย์คนชอบออกกำลังกาย

เรื่องราวของคุณชัชณี พฤกษ์ศลานันท์ และ คุณวงษ์เดช เอี่ยวสานุรักษ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Hooray ที่มองเห็นโอกาสจากความสงสัย หลังทั้งคู่ได้ขายแพ็คเกจฟิตเนส และมีเมนูอาหารที่มีเวย์โปรตีนรวมอยู่ด้วย แต่ก็พบกับข้อจำกัดในเรื่องการรับประทาน บางคนไม่กินเลย จึงมานั่งคิด และต่อยอดไปต่อว่าจะสามารถทำอะไรนอกเหนือจากนี้ได้บ้าง

หลังจากนั้น ได้ไปทำการศึกษา หาข้อมูล พร้อมทั้งงานวิจัย ติดต่อกับองค์กร U.S.Dairy จนได้สูตรออกมาเป็นสินค้าตัวแรก คือ Hooray! Better Shake ภายใต้แบรนด์ Hooray โดยมีจุดเด่นเป็นนมที่ให้โปรตีนสูงมากกว่านมทั่วไป 3-5 เท่า (มีโปรตีน 27-29 กรัม) ในขวดเดียว นอกจากนี้ แบรนด์ยังใช้ทางเลือกอื่น ๆ ที่ไม่ใช่น้ำตาลเข้ามาแทนที่ความหวาน ตลอดจนเรื่องของรสชาติที่กินง่ายเหมือนดื่มนมทั่วๆ ไป

ผลประกอบการบริษัท ครอสแม็กซ์ รีเทล จำกัด

– ปี 2565 รายได้รวม 315 ล้านบาท กำไร 4.9 ล้านบาท
– ปี 2564 รายได้รวม 105 ล้านบาท กำไร 4.4 ล้านบาท
– ปี 2563 รายได้รวม 46 ล้านบาท ขาดทุน 2.9 ล้านบาท

ปัจจุบัน Hooray กลายเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีสินค้าที่ถูกพัฒนาต่อยอดออกมาที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น นมโปรตีน, นมโปรตีนจากพืช, ผงโปรตีน, นมอัลมอนต์ สร้างรายได้รวมกว่าหลายร้อยล้านบาท

จากการสังเกตเลยเป็นข้อสงสัยนำมาสู่วิธีการไขปัญหาเพื่อหาคำตอบ ทำให้ Hooray จึงแจ้งเกิด ตีตลาดสำเร็จ จากการที่ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อนกับนมโปรตีนสูง ซึ่งกลายเป็นเรื่องแปลกใหม่ที่ตอบโจทย์คนรักการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก มีทางเลือกให้พวกเขาสามารถเลือกสรร สร้างความสะดวกสบาย

เรียกว่ามาถูกที่ถูกเวลาจริง ๆ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง