“Pip Studio” กระเป๋าแบรนด์นำเข้า “จ๊ะจ๋า” ผูกขาดลิขสิทธิ์ ขายผ่าน IG


ปัจจุบันมีนักธุรกิจหน้าใหม่จำนวนมากที่อาศัยการเปิดตัวธุรกิจผ่านโลกออนไลน์ และบางคนก็สร้างให้กลายเป็นอาชีพที่สองรองจากงานหลัก เฉกเช่น คุณจ๊ะจ๋า – พริมรตา เดชอุดม นักแสดงดาวรุ่งที่หันมาทำธุรกิจนำเข้ากระเป๋าแบรนด์เนมที่มีชื่อว่า “Pip Studio” จากประเทศเนเธอร์แลนด์ มาจำหน่ายขายบนโลกออนไลน์ ซึ่งได้รับสิทธิ์ในการขายจากแบรนด์เพียงรายเดียวในไทย

 

ธุรกิจเกิดจากการที่คุณจ๊ะจ๋าได้มีโอกาสไปทำงานถ่ายโฆษณาให้กับกระเป๋าแบรนด์ “Oilily” ซึ่งเป็นแบรนด์แม่ของ “Pip Studio” ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์แล้วรู้สึกชื่นชอบดีไซน์ของกระเป๋าแบรนด์นี้ตั้งแต่แรกเห็น ถูกใจโลโก้ในรูปเด็กผู้หญิงน่ารัก ผมยาวทรงสวอน และมีนกน้อยเกาะอยู่บนศีรษะ ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเป็นสัญลักษณ์นี้ตรงกับบุคลิกตัวเอง เพราะสมัยเรียนเธอมักจะโดนเพื่อนๆ ล้อเลียนว่าหน้าตาเหมือนนก

 

“จ๊ะจ๋าชอบลวดลายของกระเป๋ามากๆ ทั้งลวดลายยังมีการผสมผสานระหว่างคน นก และต้นไม้ ตามแต่ดีไซเนอร์จะสร้างสรรค์ลวดลายผ้าออกมา การตัดเย็บก็มีการวางแพทเทิร์นของลายลงบนกระเป๋าแต่ละใบที่ไม่ซ้ำกัน ทำให้กระเป๋ามีลายใบเดียวในโลก รูปทรงกระเป๋าก็มีหลากหลาย เน้นสไตล์วินเทจ ทุกครั้งที่มองกระเป๋าแบรนด์นี้จ๊ะจ๋ามีความสุขมากๆ” คุณพริมรตา กล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อกระเป๋า

 

ด้วยความสวยงามและโดดเด่นของกระเป๋า คุณพริมรตา จึงมองเห็นถึงช่องทางการทำธุรกิจ เพราะมีความเชื่อมั่นว่าสินค้าสามารถขายตัวเองได้อย่างแน่นอน จึงเข้าไปพูดคุยกับตัวแทนจำหน่ายที่นำเข้ากระเป๋าแบรนด์นี้แต่เพียงผู้เดียวในตลาดเมืองไทย จนในที่สุดก็ได้ลิขสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่าย แต่ต้องขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น เพื่อแยกตลาดอย่างชัดเจนกับช่องทางการจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้าชื่อดัง

 

คุณพริมรตา เลือกช่องทางการขายผ่านอินสตาแกรม (IG) ในชื่อ primmyprimmy แต่ด้วยความที่กระเป๋าไม่เป็นที่รู้จักมากนัก เพราะไม่ใช่สินค้าที่อยู่ในกระแส จึงต้องคิดสร้างกลยุทธ์ให้สินค้ามีความน่าสนใจ เธอจึงได้แต่งนิทานขึ้นมา โดยเล่าเรื่องราวผ่านลวดลายของกระเป๋าแต่ละรุ่น และปิดท้ายถึงฟังก์ชั่นการใช้งานของกระเป๋าในแต่ละใบ

 

ปรากฏว่าไอเดียนี้ขายได้มีลูกค้ามากดไลค์มากมาย มียอดติดตามเพิ่มขึ้นถึงหลักพันคน ที่สำคัญช่วยให้กระเป๋ามียอดขายที่ถล่มทลายภายใน 1 เดือน สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 4 แสนบาท ในราคาเฉลี่ยใบละ 2,000 – 5,000 บาท มีลูกค้าสั่งซื้อวันละ 5 – 6 ใบ จนกระเป๋าที่มีอยู่ในล็อตแรกถูกขายจนหมดเกลี้ยง ส่วนกลยุทธ์การตลาดในการเข้าถึงตัวลูกค้า เธอได้พยายามจะเข้าไปตอบทุกคำถามด้วยตัวเองเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าผ่าน ID line ในชื่อ primmyprimmyline

 

“การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ เราจะต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการขายไปเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสนใจ ติดตาม และเราต้องมีความขยัน กระตือรือร้นร่วมด้วย เพราะเราต้องเป็นฝ่ายเข้าหาลูกค้า สร้างกระแสให้กับเพจของตัวเอง ด้วยวิธีง่ายๆ คือ Word of Mouth เพื่อสร้างเครือข่าย จากความสำเร็จในครั้งนี้ถือว่าดีเกินคาดสำหรับธุรกิจแรก การขายผ่านอินสตาแกรมเป็นการทำธุรกิจที่ไม่ได้ใช้เงินลงทุนหน้าร้าน เป็นช่องทางที่เราเลือกได้ถูกทางมากๆ” นักแสดงสาวกล่าว

 

หลังจากประความสำเร็จกับยอดขายผ่าน IG คุณพริมรตา ได้ขยายช่องทางเพิ่มโดยการเปิดรับตัวแทนจำหน่าย สนใจสอบถาม โทร. 08-9109-7679