บ้านในสวน สร้างธุรกิจบัดดี้ สตูดิโอโยคะคู่ร้านอาหารสุขภาพ


การคิดต่างสร้างความโดดเด่นให้กับธุรกิจ มักเป็น ลู่ทางที่ช่วยให้ธุรกิจนั้นมีความน่าสนใจ เช่นเดียวกับร้าน บ้านในสวน ธุรกิจที่จับเอา 2 สิ่งอินเทรนด์สุขภาพอย่าง สตูดิโอโยคะ กับ ร้านอาหารสุขภาพมาเปิดให้บริการในร้านเดียวกัน ท่ามกลางสวนและธรรมชาติ บนพื้นที่กว่า 80 ตารางวา ตอบสนองกลุ่มลูกค้าผู้รักสุขภาพอย่างเต็มที่

คุณวริสรา ศิลปกุล เจ้าของร้านบ้านในสวน เล่าถึงแรงบันดาลใจในการเปิดร้าน 2 สไตล์

ธุรกิจนี้เกิดจากการนำเอาสิ่งที่ตัวเองรักอย่าง “โยคะ” มาต่อยอดสู่การเปิดร้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยเธอต้องการสร้างให้ทั้งสองธุรกิจสร้างสุขภาพที่ดีให้กับลูกค้า ร้านบ้านในสวนเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นที่ปลูกท่ามกลางธรรมชาติและแมกไม้ที่ร่มรื่น แบ่งโซนด้านบนให้เป็นห้องเรียนโยคะ ที่เปิดโล่งล้อมรอบด้วยกระจกใส สามารถมองเห็นต้นไม้ได้รอบทิศทาง ให้ความรู้สึกโล่งสบาย

สตูดิโอโยคะ เปิดสอนรอบเช้าในวันพุธ พฤหัสบดีและศุกร์ เวลา 10.00-11.15 น. และรอบเย็นในวันพุธ พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 18.30-19.45 น. โดยครูผู้สอนที่มีประสบการณ์การสอนมานานกว่า 10 ปี ผ่านการรับรองโดย International Yoga Federation (IYF)

ส่วนพื้นที่ด้านล่างเปิดเป็นร้านอาหารและยังแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 โซน คือ “INDOOR” และ “OUT DOOR” เฟอร์นิเจอร์ทั้งร้านก็ทำจากไม้ เพราะต้องการให้ลูกค้าได้มีความรู้สึกใกล้ชิดและอินกับธรรมชาติให้ได้มากที่สุด ทั้งร้านรองรับลูกค้าได้ประมาณ 80 ท่าน ลูกค้าที่มาที่นี่ส่วนใหญ่มักเลือกนั่งในโซน “OUTDOOR” มากกว่าเพราะด้วยบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีเสียงน้ำตกเป็นโน้ตดนตรีกล่อมเบาๆ สร้างสุนทรีย์ในการรับประทานอาหารเป็นอย่างยิ่ง

ในส่วนของเมนูอาหาร คุณวริสรา ก็ยังเป็นผู้ที่คิดค้นสูตรและปรุงทั้งหมด ทั้งอาหารและเบเกอรี่ ทุกๆ เมนูไม่ว่าเป็นเมนู “สเต็กไก่” ที่เลือกใช้ส่วนสะโพกติดน่องชิ้นโต นำมาอบจนกว่าจะสุกแล้วจึงมาทอดให้หนังด้านนอกกรอบอีกครั้ง ในขณะที่เนื้อด้านในยังนุ่มชุ่มฉ่ำ แล้วราดด้วยซอสน้ำเกรวี่ที่มีรสเปรี้ยวหวานหอมกลิ่นขิงอ่อนๆ เมนู “ก๋วยเตี๋ยวกุ้งสับ” ราดด้วยซอสน้ำแดงรสชาติกลมกล่อม เมนูเครื่องดื่มอย่าง โรสเบอร์รี่ สดชื่นจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ซันซายน์โซดาหอมสดชื่นจากตะไคร้ ได้อารมณ์เสมือนนวดอโรม่าสปา ตบท้ายด้วยเมนูหวานๆ “พานาคอตต้า” โยเกิร์ตราดด้วยสตรอเบอร์รี่ นุ่ม ละมุนลิ้น แนะนำว่าเมนูนี้ต้องรับประทานที่ร้านเท่านั้น

“ร้านบ้านในสวนทำธุรกิจแบบก้าวเดินไปทีละสเต็ป การบริหารธุรกิจให้ดีได้นั้นนับว่าเป็นเรื่องยาก แต่ก็สามารถทำให้ดีได้ โดยต้องมีความใส่ใจและดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนระบบบริหารนั้นคือพี่เลี้ยง ตลอด 6 ปี ที่เปิด ร้านมา เน้นการบริหารความรู้สึกของลูกค้ามากกว่ากำไร เพราะกำไรคือผลพลอยได้ ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ประมาณ 80% จากกลุ่มลูกค้าทั้งหมดเป็นลูกค้าประจำ ได้แก่ กลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน ที่แวะเวียนมาตลอดตั้งแต่เปิดร้าน”

ร้าน บ้านในสวน ตั้งอยู่ริมถนนใกล้ๆ กับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ รามคำแหง เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ เวลา 10.00-22.00 น. สอบถามเส้นทาง โทร.08-1801-9464

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]