“Thailand Industry Expo 2014” ซื้อของไทย ใช้ของดี SMEs ยั่งยืน


กระแสคืนความสุขให้กับประชาชนกำลังแรงกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ขานรับนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดงาน “Thailand Industry Expo2014” มหกรรมแสดงสินค้า 72 ปี กระทรวงอุตสาหกรรมภายใต้แนวคิด “ซื้อของไทย ใช้ของดี SMEs ยั่งยืนคืนความสุขให้ประชาชน” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จะช่วยการประชาสัมพันธ์บทบาทหน้าที่ แนวทางการดำเนินงานของกระทรวงอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หน่วยงานและสถาบันเครือข่ายภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรม ให้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในวงกว้างให้รับทราบรับรู้

 

โครงการนี้เกิดขึ้นภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาของกระทรวงอุตสาหกรรมให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและยังเป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการ SMEsและ OTOP ได้แสดงศักยภาพการผลิตที่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม และการออกแบบที่สามารถแข่งขันได้ พร้อมกับได้รับทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคโดยตรง และยังเป็นโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับคู่ค้าหรือผู้ผลิต และโอกาสทางธุรกิจเพื่อแก้ไขปัญหาระยะสั้นให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อการต่อยอดทางธุรกิจที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต

 

การจัดงานในครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 26-31สิงหาคม 2557 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 และห้องสัมมนาJupiter 4-16 อิมแพค เมืองทองธานี บนพื้นที่ 60,000ตารางเมตร ตั้งเป้ามีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 1,500 รายและมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 200,000 คน โดยการจัดงานแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนแรกจัดแสดงสินค้า ส่วนที่สองจัดการประชุมสัมมนา Workshop สำหรับผู้ประกอบการใหม่หรือผู้ที่ต้องการสร้างอาชีพ และกิจกรรมบันเทิงตลอดงาน

 

สำหรับกิจกรรมจัดนิทรรศการ ดำเนินการจัดและตกแต่งนิทรรศการ ประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ (Royal Pavilion) เพื่อแสดงแนวคิดการสร้างอาชีพอย่างยั่งยืนให้พสกนิกรไทย เช่น โครงการพัฒนาตามพระราชดำริ เป็นต้น นิทรรศการกระทรวงอุตสาหกรรม (MOI Pavilion) เป็นการนำเสนอพันธกิจและบทบาทของกระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานในสังกัด อันเป็นเฟืองจักรสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมไทย

 

นิทรรศการกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIP Pavilion)นำเสนอประวัติความเป็นมา บทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบความเป็นองค์กรผู้นำในการพัฒนา SMEs และ OTOP ผลงานการดำเนินงานที่ผ่านมา โครงการและกิจกรรมเด่นตลอดระยะเวลา 72 ปี นิทรรศการ World Class EntrepreneurShowcase ขนาดพื้นที่ 572 ตารางเมตร เป็นการนำเสนอผลงานแห่งความภาคภูมิใจของ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมวิสาหกิจไทย ที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมการให้บริการคลินิกปรึกษาแนะนำ (DIP Incubation Area) โดยจัดกิจกรรมคลินิกคำปรึกษาแนะนำ ด้านการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ การพัฒนาผลิตภาพและแก้ปัญหาสถานประกอบการ เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำเบื้องต้นแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน และประสานไปยังสถาบันการเงินทั้งภาครัฐและเอกชน รวมไปจนถึงกิจกรรมอบรมสัมมนาวิชาการด้านต่างๆ เพื่อเป็นองค์ความรู้ให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมงาน

 

การจัดงาน Thailand Industry Expo 2014 ครั้งนี้สิ่งที่ผู้ประกอบการและผู้ที่เข้าร่วมชมงานจะได้รับจะมีประโยชน์อย่างมากมาย ทั้งได้ซื้อสินค้าคุณภาพในราคาประหยัด และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEsและ OTOP ทราบวิวัฒนาการ แนวทางการพัฒนาภาคอุตสาหกรรม ตลอดระยะเวลา 72 ปีที่ผ่านมา ของกระทรวงอุตสาหกรรม และวิสัยทัศน์การพัฒนาภาคอุตสาหกรรมไทย สู่อนาคตในการก้าวเข้าสู่ AEC ในฐานะศูนย์กลางของภาคอุตสาหกรรมการผลิตของภูมิภาควิสาหกิจ SMEs และ OTOP ได้รับความรู้และแนวทางในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน รวมทั้งเกิดโอกาสทางธุรกิจจากการเจรจาการค้า และการขยายการลงทุน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2202-4575, 0-2202-4581