“แก๊งค์สเตอร์” ร้านกาแฟครีเอทีฟ ขายความดิบ


การค้าขายอะไรก็แล้วแต่ เชื่อว่าผู้ลงทุนต้องมองถึงตัวเลขของผลกำไร และยอดขายมาเป็นอันดับหนึ่งแน่นอน สวนทางกับแนวคิดของร้าน “แก๊งค์สเตอร์” แบรนด์ที่เป็นทั้งธุรกิจโปรดักชั่นเฮ้าส์ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร เดินหน้าธุรกิจตามสไตล์นักครีเอทีฟ ที่มองว่าผลกำไรน้อยกว่า “ความสุข” ที่ได้ทำ

 

คุณบงการ พยัฆวิเชียร เจ้าของร้าน เล่าว่า ธุรกิจหลักของร้านแก๊งค์สเตอร์ คือการเปิดเป็นโปรดักชั่นเฮ้าส์ ซึ่งในขณะเดียวกันก็ต้องการที่จะสร้างแลนด์มาร์คให้กับธุรกิจ โดยปรับแต่งให้กลายเป็นร้านกาแฟในสไตล์ลอฟท์ ที่มีความเรียบง่าย ผสมผสานระหว่าง 3 วัสดุด้วยกัน คือ ปูน เหล็ก ไม้ โดยเน้นเป็นสีเอิร์ธโทน หรือบางคนเรียกสไตล์ดิบๆ พร้อมด้วยอาหารน่ารับประทาน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ที่เข้ามาใช้บริการในร้านจะเป็นกลุ่มพนักงานบริษัท และนักครีเอทีฟย่านทาวน์อินทาวน์

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านกาแฟของนักครีเอทีฟ ทุกอย่างจะต้องอยู่รวมกันอย่างลงตัว อุปกรณ์ทุกอย่างในร้านก็ต้องเลือกอย่างมีสไตล์ ยกตัวอย่าง แก้วใส่กระดาษทิชชูที่วางไว้บริการตามโต๊ะ คุณบงการจะเลือกใช้แก้วทรงสูงคล้ายแก้วดื่มไวน์ ที่ทำจากดีบุกราคาหลักพัน ส่วนแก้วเสิร์ฟเอสเพรสโซ่ ชอร์ต ก็ยังต้องเลือกแก้วลายหน้าตานักร้องต่างประเทศชื่อดัง ให้สมกับเป็นร้านแนวอาร์ต เป็นต้น

 

ส่วนมุมชงกาแฟ หากเป็นคอกาแฟต้องสะดุดตา กับเครื่อง Espresso Machine ระบบ Manual ที่นำเข้าจากประเทศอิตาลี ราคาเครื่องละครึ่งล้านบาท ซึ่งนำเข้ามาในประเทศไทย มีเพียง 5 เครื่องเท่านั้น ลักษณะการใช้ คือ การใช้มือโยกคันโยกลงมาเอง แตกต่างจากเครื่องชงกาแฟทั่วไปที่ต้องใช้การกดปุ่มบนตัวเครื่อง ใช้ชงคู่กับเมล็ดกาแฟที่ต้องสั่งเบลนขึ้นมาโดยเฉพาะ เป็นกาแฟอาราบิก้า 100% แบบคั่วกลาง เมื่อชงร้อนออกมาจะมีรสชาติเนียนไม่กระด้าง หอมน่าดื่มจริงๆ

 

ส่วนมุมอาหาร ก็จัดว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะมีทั้งอาหารเซ็ต เช่น ชุดหมู 3 อย่าง ได้แก่ ต้มแซ่บกระดูกหมู คอหมูย่าง หมูแดดเดียว และข้าวเหนียว หรืออาหารจานเดียวขึ้นชื่ออย่าง ข้าวผัดน้ำพริกกะปิคลองโคน ส่วนด้านราคาอาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ ต้องขอบอกว่าเป็นราคาที่สบายกระเป๋า

 

ท้ายนี้หากคุณผู้อ่านท่านใดที่คิดว่าเป็นชาวอินดี้ และต้องการจะหาร้านไว้นั่งเล่น คุยงาน หรือสร้างแรงบันดาลใจ ร้าน “แก๊งค์สเตอร์” นี่แหละ คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่คุณต้องหาเวลามาใช้บริการสักครั้งแน่นอน

 

ร้านตั้งอยู่ที่ทาวน์อินทาวน์ ลาดพร้าว 94 ซอยคอนโดสุโขทัย เปิดวันจันทร์-พฤหัส เวลา 10.00-18.00 น. วันศุกร์ เปิดเวลา 10.00-23.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ เปิดร้านตามความสะดวก แต่ถ้าไม่อยากไปรอเก้อ โทร. 0-2559-3923