NE8T อุดช่องโหว่สังคม ฉุดไอเดียธุรกิจที่เป็นมากกว่าหนึ่ง


        ในสังคมมีช่องโหว่มากมายที่ยังไม่มีใครมาเติมแต่ง และสิ่งนี้เองที่ทำให้ NE8T ได้จุดประกายสร้างสรรคธุรกิจจนได้รับความนิยมจากนร.นศและกลุ่มคนวัยทำงาน เนื่องจากเป็นธุรกิจที่อำนวยความสะดวกทั้งพื้นที่การใช้สอยในจัดงานต่าง ๆ และมีพื้นที่ไว้สำหรับติวหรืออ่านหนังสือ แถมยังมีเครื่องมือคอยอำนวยสะดวกแก่นักประดิษฐ์สมองใสเช่นกัน

        ซึ่งไอเดียการสร้างธุรกิจโฉมใหม่นี้ ที่เป็นมากกว่าหนึ่งธุรกิจ สามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย โดยคุณจักรกฤษณ์  ทัฬหชาติโยธิน Co-founder ธุรกิจ NE8T ก็ได้ให้การสัมภาษณ์ถึงจุดเริ่มต้นว่า เมื่อก่อนเคยทำงานเชิงเทคโนโลยีมา และเล็งเห็นว่าการที่จะประดิษฐ์สิ่งของอะไรก็ตามแล้วไม่มีเครื่องมืออำนวยนั้นก็แสนจะลำบาก แล้วเวลาที่ต้องการจัดงานสำคัญ ๆ ก็หาสถานที่ได้ยาก รวมไปถึงเวลาจะอ่านหนังสือหรือติวหนังสือกับกลุ่มเพื่อนก็ไม่มีสถานที่รองรับอย่างเพียงพอ ดังนั้นปัญหาเหล่านี้เองจึงทำให้เกิดไอเดียที่จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มคนเหล่านี้ และสิ่งนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจ NE8T

                 

        NE8T เป็นธุรกิจที่อำนวยความสะดวกได้หลายด้าน โดยคุณจักรกฤษณ์ เล่าต่อว่า ขณะนี้ NE8T ก่อตั้งมาได้ประมาณ 3 เดือนกว่า ๆ ซึ่งภายใน NE8T สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ส่วนคือ 1.ส่วนของคาเฟ่ ซึ่งเป็นส่วนที่ให้บริการเรื่องของอาหารต่าง ๆ ดังนั้นทุกคนที่เข้ามาใน NE8T ก็จะได้รับอาหารชั้นดี เรียกได้ว่าเป็นระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว เพราะพนักงานทุกคนล้วนตั้งใจทำทุกเมนู ทั้งขนมเค้ก อาหารหวานคาว และน้ำต่าง ๆ อย่างสุดฝีมือ 2.Space เป็นพื้นที่ให้บริการจัดงานอีเว้นท์ งานบายเนียร์ หรืองานปาร์ตี้ต่าง ๆ เป็นต้น และก็ยังมีห้องไว้สำหรับการเรียนการสอนและจัดงานอบรมหรืองานสัมมนาต่าง ๆ อีกด้วย และ 3.ในส่วนของ school จะเป็นส่วนที่ให้คนอื่น ๆ สามารถเข้ามาเช่าสอนได้ นอกจากนี้ภายใน NE8T ยังมีพื้นที่สำหรับ Maker Space เพื่อเอาไว้ให้คนที่มีไอเดียต้องการประดิษฐ์สิ่งของเช่น หุ่นยนต์ หรือต้องการพิมพ์ต้นแบบ 3 D เป็นต้น ซึ่งการให้บริการทางเรายังมีอุปกรณ์คอยอำนวยความสะดวกให้ด้วย อีกทั้งทุกวันจันทร์จะมีช็อปสอนในการทำงานประดิษฐ์ต่าง ๆ เช่นกัน

        เพราะฉะนั้นธุรกิจ NE8T จึงแตกต่างจากธุรกิจทั่วไปคือ สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้หลายด้านในหนึ่งเดียว เนื่องจากมีเครื่องไม้เครื่องมือไว้รองรับอำนวยความสะดวกมากมาก ดังนั้นถึงแม้ธุรกิจของเราจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ซึ่งแต่ละคนก็จะทำหน้าที่ตามความถนัด และความเหมาะสมจนสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยดี นอกจากนี้ถ้าหากมีการจัดงานอีเว้นท์ หรืองานสัมมนาต่าง ๆ นอกจากจะมีพื้นที่ไว้จัดเตรียมงานแล้ว ทางเรายังมีบริการอาหารและเครื่องดื่มไว้รองรับสำหรับแขกภายในงานในรูปแบบต่าง ๆ อีกด้วย

        ถ้าหากต้องการติดต่อใช้บริการสถานที่นั้นคุณจักรกฤษณ์ได้เล่าว่า ทุกคนสามารถเข้าไปดูตารางการใช้งานในเว็บ http://www.ne8t.com/calendar ได้ โดยการจองพื้นที่ควรติดต่อจองอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ซึ่งการใช้งานในแต่ละห้องนั้น ถ้าหากเป็นห้อง Room AและB สามารถรองรับคนได้ 4-8 ท่าน เหมาะสำหรับติวหนังสือ สอนพิเศษหรือประชุมขนาดเล็ก,Room C รองรับได้ 8-12 ท่าน เหมาะสำหรับใช้ในการประชุมขนาดกลาง เวิร์คช็อป คอร์สเรียน หรือสอนพิเศษ,Room DและF รองรับได้ 20-40 ท่าน เหมาะสำหรับใช้ในการเวิร์คช็อป คอร์สเรียน จัดอบรมหรือสัมมนา ,Room D+E+F รองรับได้เกือบ 100 คน เหมาะสำหรับไว้เวิร์คช็อป จัดสัมมนาหรือจัดอบรมขนาดใหญ่ ดังนั้นในแต่ละห้องจะมีราคาที่แตกต่างกันไป ถ้าหากในกรณีที่การจองนั้นราคาเกิน 2,000บาท ควรวางมัดจำ 50% ของการใช้บริการ และชำระอีก 50% ที่เหลือหลังวันที่เข้าใช้บริการ

        ดังนั้นนอกจากจะมีส่วนของพื้นที่ไว้ให้บริการแล้ว NE8T ยังมีการเปิดสอนเกี่ยวกับเทคโนโลยี การดีไซต์สินค้าต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งสอนในเรื่อง Marketing ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อต้องการให้ผู้ประกอบการมีความรู้ ความสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทันที ฉะนั้นกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ตอนนี้โดยหลัก ๆ เลยคือ กลุ่มน้อง ๆ ที่ต้องการติวหนังสือ หรือต้องการสถานที่อ่านหนังสือ หรือกลุ่มคนที่ต้องการพื้นที่จัดงานประเภทต่าง ๆ และต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์เป็นต้น ซึ่งตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจนี้มาถือว่ามีผลการตอบรับที่ดีพอสมควร ถึงอย่างไรก็ตามสำหรับในแง่ของการพัฒนาธุรกิจ ทุกครั้งที่มีคอนเสปอยากจะพัฒนาในส่วนต่าง ๆ เราต้องมีการรวมตัวคุยกันก่อนว่า ถ้าเราจะทำแบบนี้ จะมีประโยชน์อะไรบ้าง โดยระดมความคิดก่อนที่จะลงมือทำเสมอ เพื่อไม่ให้ล้มเหลวในภายหลัง คุณจักรกฤษณ์ เล่าทิ้งท้าย