เตี๋ยวเรือต่อชาม จากรถเข็นธรรมดากลายเป็นแฟรนไชส์ชื่อดังที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ


มองหาโอกาสเปิดช่องทางธุรกิจ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวเรือต่อชาม จากรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ที่เติบโตจนกลายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ชื่อดังที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ โดยคัดสรรวัตถุดิบที่ได้คุณภาพ พร้อมกับพกพาความอร่อยด้วยรสชาติที่จัดจ้านในรูปแบบน้ำซุปและน้ำปรุงสำเร็จรูป ที่ไม่เหมือนใคร จนทำให้ลูกค้าต่างพากันต่อคิวยาวทุกครั้ง

คุณชัยพัฒน์พนธ์ เกียรตินิยม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เตี๋ยวเรือต่อชาม จำกัด ได้พูดถึงจุดเริ่มต้นของเตี๋ยวเรือต่อชามครั้นเมื่ออดีตว่า

เมื่อก่อนเตี๋ยวเรือต่อชามเป็นร้านเล็ก ๆ ในรูปแบบของรถเข็นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ด้วยรสชาติของเตี๋ยวเรือที่เด็ด จัด จ้าน ซึ่งแตกต่างไปจากก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไป จึงทำให้มีลูกค้าเข้ามาซื้อไม่ขาดสาย

เพราะฉะนั้นจึงมีไอเดียที่จะขยายธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ และตัดสินใจเปิดธุรกิจภายใต้แบรนด์ “เตี๋ยวเรือต่อชาม+ ลูกชิ้นปิ้งต่อไม้” ในนามของบริษัท เตี๋ยวเรือต่อชาม จำกัด ทั้งนี้เตี๋ยวเรือต่อชามจะเป็นลักษณะก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตกชามเล็กๆ เหมือนก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไป แต่จะเน้นในเรื่องมาตรฐานความอร่อยที่มีจุดเด่นในเรื่องของน้ำซุปและน้ำปรุงสำเร็จรูป โดยรสชาติแต่ละสาขาจะเหมือนกันทุกชาม

ซึ่งทางบริษัทฯ มีการจัดส่งวัตถุดิบในการทำก๋วยเตี๋ยวให้กับแฟรนไชส์ทุกสาขา โดยประกอบด้วย ลูกชิ้น ชุดสมุนไพร+หัวเชื้อน้ำซุป น้ำปรุงน้ำส้มพริกดอง น้ำจิ้มซีฟู้ด (สำหรับเมนูหมูมะนาว) และน้ำจิ้มลูกชิ้นปิ้ง เครื่องปรุงดังกล่าวสามารถเก็บไว้ได้ประมาณ 15 วัน ส่วนเส้นก๋วยเตี๋ยว เนื้อหมู หรือตับสด ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไปได้

ในส่วนเมนูเด็ดของร้านเตี๋ยวเรือต่อชาม คือ “เกาเหลาบก” ราดด้วยน้ำปรุงรสจัดจ้าน “บะหมี่บก” สูตรเฉพาะหมูมะนาวและลูกชิ้นปิ้งจิ้มด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด แต่สำหรับใครที่ต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งราคารจะเริ่มต้นที่ 155,000 บาท (ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่) แฟรนไชส์ซีจะได้รับอุปกรณ์มาตรฐานในการดำเนินธุรกิจรวมทั้งสิ้น 29 รายการที่จำเป็นต่อการประกอบการ รวมทั้งอุปกรณ์การขายลูกชิ้นด้วย ส่วนระยะเวลาในการคืนทุนจะอยู่ที่ประมาณ 4-6 เดือน

แต่ก็ขึ้นอยู่กับทำเลและชั่วโมงการขายเช่นกัน ซึ่งก็ควรมีเงินทุนเบื้องต้นและเงินทุนหมุนเวียนประมาณหนึ่ง เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้คล่องตัว ทั้งนี้ถ้าหากตั้งร้านอยู่ภายในแหล่งชุมชน หรือแหล่งค้าขายที่มีผู้คนพลุกพล่าน ลูกค้าก็จะมองเห็นร้านของเราง่ายขึ้น แต่ถ้าพื้นที่ไหนมีร้านก๋วยเตี๋ยวเรือต่อชามอยู่แล้วก็จะไม่ให้มีสาขาทับซ้อนกัน และที่สำคัญเจ้าของควรเป็นผู้บริหารร้านเองทั้งหมด ซึ่งทางเราจะไม่แนะนำให้จ้างพนักงานให้ดูแลร้านเอง เพราะก๋วยเตี๋ยวเรือต่อชามเน้นในเรื่องมาตรฐานของรสชาติที่ต้องเหมือนกันทุกสาขา ซึ่งทางทีมงานพร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือตลอดเวลา

สำหรับความสำเร็จในธุรกิจนั้น คนที่จะทำธุรกิจให้รุ่งเรือง ต้องมีใจรักในสิ่งที่จะทำ ซึ่งคุณชัยพัฒน์พนธ์ได้บอกกับลูกค้าเสมอว่า ถ้าคุณซื้อแฟรนไชส์เราไปแล้ว คุณไม่ได้ทำเอง คุณมีสิทธิ์ไปไม่รอดนะ เพราะสิ่งสำคัญเจ้าของต้องเป็นคนดูแลกิจการเอง

ต้องควบคุมคุณภาพที่เรากำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ดัดแปลงสูตรขึ้นเอง เพราะทางบริษัทมีทีมคอยให้คำปรึกษาตลอด เริ่มตั้งแต่การเดินตลาดเลือกวัตถุดิบ การบริหารจัดการภายในร้าน ใครที่ทำตามข้อกำหนดของเราได้ ส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จทั้งนั้น นอกจากนี้ตอนนี้เตี๋ยวเรือต่อชาม ลูกชิ้นต่อไม้มีสาขามากกว่า 80 สาขา ทั่วประเทศ ที่เน้นการตกแต่งร้านด้วยโคมไฟสีส้ม และระเบียงไม้สีโอ๊ค ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร้านอีกด้วย

ถึงอย่างไรก็ตามถ้ามีความสนใจ แฟรนไชส์ “เตี๋ยวเรือต่อชาม ลูกชิ้นต่อไม้” สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 087 806 9898 ที่อยู่ 135/139 ม.2 ซอยลออทิพย์ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. 10210

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]