จากน้ำเต้าหู้ธรรมดา กลายมาเป็นน้ำเต้าหู้เพื่อสุขภาพที่ทุกคนรู้จัก


             เชื่อได้ว่าเทรนด์ในยุคปัจจุบันที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมในตอนนี้ นั่นก็คือ เทรนด์สุขภาพ นั่นเอง โดยผู้คนเริ่มให้ความสนใจกับการดูแลตัวเอง กินอาหารที่มีประโยชน์ รวมไปถึงออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยอาหารที่ผู้บริโภคเลือกรับประทานนั่นก็หนีไม่พ้นอาหารประเภท ผัก ผลไม้ รวมไปถึงธัญพืชต่างๆที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งทางคุณศิริชัย เบ็ญจพรเลิศ เจ้าของบริษัท  โง้วเจงง้วน จำกัด ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพออกมาในรูปแบบของเครื่องดื่มน้ำเต้าหู้ผสมฟองเต้าหู้เจ้าแรกในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ ฟองฟอง (FongFong) 

            คุณศิริชัย เบ็ญจพรเลิศ (เบนซ์)  ทายาทธุรกิจรุ่นที่ 3 ผู้สืบทอดธุรกิจครอบครัวได้เล่าถึงความเป็นมากว่าจะมาเป็นน้ำเต้าหู้ฟองฟองว่า จุดกำเนิดการทำฟองเต้าหู้มีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2480 ซึ่งถือได้ว่ามีความยาวนานกว่า 70 กว่าปีเลยทีเดียว มีมาตั้งแต่สมัยรุ่นอากง-อาม่า และใช้วิธีการขนส่งทางเรือในการส่งไปยังตลาด ซึ่งถือได้ว่ามีความลำบากในการขนส่งสมัยก่อน ต่อมาในปี 2541 ได้มีการริเริ่มทำแฟรนไชส์น้ำเต้าหู้ร้อนส่งออก ซึ่งอยู่ภายใต้แบรนด์ น้ำเต้าหู้ไฮโซ ซึ่งก็ยังมีปัญหาเกิดขึ้นนั่นก็คือ ลูกค้าต้องการน้ำเต้าหู้ในเวลาเดียวกัน เนื่องด้วยการขนส่งที่ลำบากทำให้ส่งน้ำเต้าหู้ให้ลูกค้าไม่ทัน เมื่อเกิดปัญหาจึงทำให้ต้องยุติธุรกิจนี้ไป

          ต่อมาทายาทรุ่นที่ 2 คือคุณแม่ของคุณเบนซ์ ไม่ย้อท้อต่ออุปสรรค และได้ทำโรงงานทำฟองเต้าหู้เพิ่มมาอีกโรงงานหนึ่ง ปัญหาที่เกิดขึ้นในตอนนั้นก็คือ การระบายฟองเต้าหู้ไม่ทัน จึงทำให้ฟองเต้าหู้เหลือ จึงได้มีความคิดที่จะนำฟองเต้าหู้มาใส่ในน้ำเต้าหู้ เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งอยู่ภายใต้แบรนด์  “น้ำเต้าหู้เย็นเบญจพร”

          จนมาถึงปี พ.ศ.2552 ทางคุณเบนซ์ ทายาทรุ่นที่ 3 ได้มาสืบทอดธุรกิจต่อจากคุณแม่ และได้ปรับเปลี่ยนความคิดในการทำการตลาดแนวใหม่ โดยมีการรีแบรนด์ดิ้ง ปรับเปลี่ยนรูปร่างบรรจุภัณฑ์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น และวางตำแหน่งทางการตลาดสินค้าขึ้นมาใหม่ จนตอนนี้ผลิตภัณฑ์สามารถตีตลาดและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีดังที่เรารู้จักกันในแบรนด์ ฟองฟอง (FongFong) นั่นเอง

ติดตามความสำเร็จของแบรนด์ฟองฟองเพิ่มเติมได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=50&id=3751