กินดี มีประโยชน์ ไปกับ ผลไม้แปรรูปอบกรอบ D-Fresh


            ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ไปกับผลไม้แปรรูปอบกรอบระบบสูญญากาศ แบรนด์ D-Fresh  ที่ยังคงไว้ทั้งคุณภาพ รสชาติ กลิ่น และสีของผลไม้ที่สดจากธรรมชาติ 100% โดยการหยิบจับนำเอาผลไม้สดมาแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าและช่วยแก้ปัญหาการระบายสินค้าของเกษตรกรไทย โดยทางคุณเกรียงศักดิ์ อุดมสิน ประธานกรรมการ บริษัท ฟรุ้ต เทค จำกัด ได้พูดถึงผลิตภัณฑ์และการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศไว้ว่า

            โดยในตอนนี้ทาง D-Fresh เองมีผลไม้ที่นำมาแปรรูปอยู่ด้วยกัน 8 ชนิด คือ ขนุน กล้วยหอม สัปปะรด ทุเรียน มะม่วง มะละกอ ลำไย และกระเจี๊ยบเขียว โดยจะเน้นผลไม้ที่ปลูกได้ในประเทศไทยเป็นส่วนใหญ่  

           โดยผลไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือ ขนุนอบกรอบ แต่ถ้าในเรื่องของความชื่นชอบแล้ว พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ชื่นชอบทุเรียนอบกรอบ ซึ่งจะเห็นได้ว่าความนิยมและความชื่นชอบแตกต่างกัน เนื่องจากฤดูกาลการออกผลของทุเรียนจะมีระยะเวลาสั้นๆ การเก็บทุเรียนให้ได้ในปริมาณมากนั้น จำเป็นจะต้องใช้ต้นทุนในการลงทุนค่อนข้างมาก แถมยังไม่มีนวัตถกรรมที่จะสามารถช่วยแกะเปลือกทุเรียนได้ ทำให้ไม่สามารถผลิตทุเรียนอบกรอบออกมาได้ในปริมาณมาก

          โดยทาง D-Fresh ได้ส่งออกผลไม้แปรรูปอบกรอบไปในแถบเอเชียเป็นหลัก โดยเจาะตลาดไปยังประเทศจีนเป็นกลุ่มแรก ซึ่งหลังจากส่งออกผลไม้แปรรูปไปยังประเทศจีนแล้วได้พบปัญหา คือ ปัญหาความชื่นชอบของผู้บริโภคในการรับประทานผลไม้ของคนในแต่ละพื้นที่ที่แตกต่างกัน และปัญหาการแข่งขันของผู้ค้าที่มีมากในตอนใต้ของจีน ทำให้ต้องแก่งแย่งในการค้าขาย 

         จากปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นมากมาย ช่วยผลักดันให้ D-Fresh ฝ่าฟันปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นมาได้ เพียงแค่รู้จุดยืนของตัวเอง ผลิตภัณฑ์ของเราคืออะไร กลุ่มเป้าหมายของเราคือคนประเภทไหน จะทำให้สามารถเจาะกลุ่มตลาดได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงรู้ถึงประสิทธิภาพของตัวเองในการแข่งขันกับคู่แข่งว่าสินค้าของเราควรอยู่ตำแหน่งไหน เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้แบรนด์ยืนหยัดและประสบความสำเร็จได้มาถึงปัจจุบัน

ติดตามรายการ SME Smart Service ออกอากาศวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2558 คลิกเลย http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=18&id=3794