เปิดตำนาน


ถ้าคุณมีเงิน 2 บาท สมัยนี้คุณสามารถซื้ออะไรได้บ้าง ? 
 
         ปูจ๋า  ขนมข้าวเกรียบราคาเพียงถุงละ 2 บาท เน้นขายปริมาณ เพื่อรักษาฐานลูกค้าอย่างเหนียวแน่น สินค้าถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  เริ่มจากสมัยอากง ที่ทอดข้าวเกรียบมัดถุงขายส่งตามร้านโชว์ห่วยและมีคนรับซื้อ  มาสู่ยุคคุณพ่อคุณแม่ที่มีเปลี่ยนสูตรและปรับปรุงเรื่องแพกเกจจิ้ง   ปัจจุบันส่งผ่านมาสู่ทายาทรุ่นที่ 3  ที่มีคุณอรอนงค์  เจริญจิตไพศาล และสามีร่วมกันดูแลบริหาร ได้ก่อตั้ง บริษัท อรภัทร ฟู้ด จำกัด เมื่อปี พ.ศ. 2556 และพัฒนาสินค้าให้มีมาตรฐานเพื่อเตรียมขยายตลาดที่กว้างมากขึ้น  มีการปรับโฉมแพกเกจใหม่เพื่อเข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด
        ปัจจุบันข้าวเกรียบปูจ๋ามี 2 รสชาติ คือ รสชาติดั้งเดิม และรสโนริสาเหร่าย ซึ่งเป็นรสใหม่เพิ่งเปิดตลาดเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมานี่เอง โดยวางแผนส่งออกสู่ประเทศ AEC   ปูจ๋ามุ่งมั่นเจาะตลาด AEC โดยได้รับการสนับสนุนจากสถาบันอาหาร  ที่มีการจัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ   และส่งผู้เชี่ยวชาญอบรมให้ความรู้แก่บุคลากร  เริ่มต้นจากการผลิตสินค้าให้มีมาตรฐาน  จากนั้นจึงเริ่มขยายตลาดให้กว้างขึ้น  จากเดิมที่มีเพียงแค่มาตรฐาน อย. เมื่อมาสู่รุ่นนี้จึงพัฒนามาตรฐานเพิ่มเติม ได้แก่ มาตรฐาน GMP, HACCP  และฮาลาล เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การส่งออก 
       แบรนด์ปูจ๋าผงาดอย่างเชื่อมั่นโตมาถึงทุกวันนี้  ด้วยการพึ่งพาตนเองจากตุ้นทุนเดิมและรายได้จากการเก็บหอมรอมริบ ไม่ได้กู้เงินเพื่อขยายแต่อย่างใด  ทำให้ขนมราคา 2 บาทยังคงมีจำหน่ายในท้องตลาดให้เราได้เห็นและได้ซื้อทาน  นอกจากนี้ผู้บริหารยังคาดการณ์ว่าสินค้าข้าวเกรียบน่าจะทำตลาดได้โตถึง 10-20 เปอร์เซ็นต์  ด้วยแรงเชื่อมั่น ศรัทธา และทุ่มเทในการทำงาน  ผนวกกับความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะไปให้ถึงจุดหมาย แบรนด์ปูจ๋าคง
ขยายตลาดสร้างชื่อให้แบรนด์ไทยทำเงินในประเทศเพื่อนบ้านได้ไม่ยาก  
 
คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการ Smart Focus วันที่ 8 สิงหาคม 2558  คลิก http://www.smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=3896&Page=