จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่การทำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและต่างชาติ


         

        จากแรงบันดาลใจที่เห็นคนต่างชาติชื่นชอบในผลไม้ไทย ทำให้เค้ามีความคิดที่จะทำให้ผลไม้ไทยเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ เริ่มต้นจากการทำผลไม้อบแห้งจากตอนแรกที่เป็นร้านเล็กๆ ต่อสู้ดิ้นรนกับปัญหาและอุปสรรค จนในปัจจุบันเป็นผู้ส่งออกผลไม้อบแห้งและธัญพืชอบกรอบไปยังต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ เวย์ตาน่า ซึ่งบริหารงานโดยผู้บริหารวัยรุ่นยุคใหม่อย่างคุณ นนทกช ปัญญาปัทม์ 

       

        โดยแบรนด์เวย์ตาน่าเองบริหารธุรกิจเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว มีสินค้าที่จัดจำหน่ายมากมาย อาทิเช่น ธัญพืชอบกรอบ ผลไม้อบแห้ง ส่งออกสู่ตลาด โดยทางเวย์ตาน่าเจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับพรีเมี่ยม เนื่องมาจากได้คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาจัดจำหน่ายเพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพสินค้าของเค้า 

       กว่าที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้นั้น จุดเริ่มต้นมาจากร้านขนมเล็กๆ โดยได้ร่ำเรียนการทำขนมอละการทำแพ็คเกจจิ้งจากครูโต – ม.ล.จิราธร จิรประวัติ และเมื่อทำออกมากลับพบว่ามีรสชาติอร่อย จึงอยากให้ทุกคนได้กินของอร่อยๆกัน จึงได้เรียนรู้วิธีการทำอย่างจริงจัง ช่วงแรกที่ได้นำมาวางขายได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก มีการพูดแบบปากต่อปาก ทำให้ลูกค้าจากหลากหลายสารทิศแห่กันมาซื้อขนม เมื่อเห็นว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจึงได้ขยายฐานการผลิตมาทำเป็นโรงงานเพื่อให้รองรับต่อความต้องการของลูกค้า

      

      อุปสรรคในการทำธุรกิจ เชื่อได้เลยว่าทุกคนที่ทำธุรกิจย่อมจะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามา เริ่มแรกจากการที่ไม่ได้เรียนทางด้านอาหารโดยตรงจบจากสายโฆษณา เลยไม่รู้ต่างๆในการผลิตเลยซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำแบรนด์ๆหนึ่งขึ้นมา ซึ่งทางคุณนนทกชเองจึงหาความรู้เพิ่มเติม อาศัยประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อที่จะค่อยๆแก้ไขปัญหาไปทีละอย่าง จนทำให้ธุรกิจสามารถผ่านพ้นอุปสรรคและปัญหาไปได้ 

     

      ด้วยความโดดเด่นของสินค้าทั้งคุณภาพของวัตถุดิบแถมยังมีการออกแบบแพ็คเกจจิ้งที่ดูสะดุดตาลูกค้าอีกด้วย ทั้งยังมีการตั้งชื่อสินค้าที่แหวกแนวสร้างจุดเด่นให้ตัวสินค้าอีกด้วย อาทิเช่น มะขามจี๊ดพริกร้อยเม็ด มะขามบ๊วยรสสะเด็ด บ๊วยคืนชีพ เม็ดบัวฉาบอาบความสุข ทุเรียนทองของนางฟ้า ฯลฯ ซึ่งถือว่าเป็นการทำการตลาดที่ชาญฉลาดสำหรับผู้บริหารหนุ่มไฟแรงคนนี้ ที่สามารถทำให้แบรนด์ของเค้าประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วทั้งยังสามารถส่งออกไปยังต่างประเทศให้ชาวต่างชาติได้รู้จักแบรนด์เค้าอีกด้วย

สามารถติดตามความสำเร็จของแบรนด์ เวย์ติน่า ในรายการ Smart Focus ออกอากาศวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 เพิ่มเติมได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=3860