ไอเดีย แปลกแหวกแนว ในการทำธุรกิจ ที่เจ๋งเป้งไม่ซ้ำใคร


ไอเดีย แปลกแหวกแนว ในการทำธุรกิจ ที่เจ๋งเป้งไม่ซ้ำใคร 

         

         คุณเวชพิสิษฐ บุญส่งประเสริฐ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไรเดอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการชี้ช่องรวยรายวันไว้ว่า

        

         จุดเริ่มต้นของการทำร้านก๋วยเตี๋ยวไรเดอร์ เดิมเริ่มมาจากตนเองเป็นแค่พนักงานบริษัทธรรมดาๆคนหนึ่งที่เบื่อการเป็นมนุษย์เงินเดือน จึงลาออกจากงาน บวกกับการที่เป็นคนชื่นชอบในการทำอาหารอยู่แล้ว ก็เลยคิดที่จะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวขึ้นมาร้านนึง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะตกแต่งร้านอย่างไร จึงได้นำของเล่นสมัยเด็กที่ตัวเองชื่นชอบ คือ ไอมดแดง อุลตร้าแมน และได้นำก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดงที่เป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบุรีมาเป็นเมนูเด่นของทางร้าน 

        

        จุดเด่นของร้านที่ทำให้คนสนใจ นั่นก็คือ การตกแต่งร้านที่ดูแตกต่าง และแหวกแนวดูน่าสนใจต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วๆไป นอกจากการแต่งร้านที่มีความเป็นเอกลักษณ์แล้ว ทางคุณเวชพิสิษฐเองยังใช้การแต่งตัวเลียนแบบเหล่าฮีโร่ แถมเด็กเสิร์ฟเองยังมีการแต่งชุดเลียนแบบตัวร้ายในการ์ตูนอีกด้วย ซึ่งสามารถสร้างสีสันในการเรียกลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาได้เป็นอย่างดี ซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวไรเดอร์เองเปิดมา 3 ปีกว่าแล้ว โดยได้รับผลตอบรับจากลูกค้าที่ดีมาก ที่แวะเวียนกันมาทานก๋วยเตี๋ยวไรเดอร์ นอกจากความดังในไทยแล้ว ทางก๋วยเต๊๋ยวไรเดอร์ยังดังไกลไปถึงต่างประเทศอีกด้วย

         

         เมนูเด่นของทางร้านก็คือ เมนูก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดง ก๋วยเต๊๋ยวปลาต้มยำน้ำข้น ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำโบราณน้ำแดง ซึ่ง 3 เมนูนี้เป็นเมนูที่ขายดีที่ไม่ว่าลูกค้าคนใดเข้าไปทานก๋วยเตี๋ยวไรเดอร์แล้วเป็นต้องสั่ง 3 เมนูนี้มารับประทานกัน แถมก๋วยเตี๋ยวไรเดอร์ยังมีไอเดียที่แหวกแนวในการนำปาท่องโก๋ทอดกรอบมาทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวอีกด้วย ซึ่งราคาก๋วยเตี๋ยวก็ตกอยู่ที่ชามละ 50-60 บาท โดยร้านก๋วยเตี๋ยวไรเดอร์เปิดให้บริการทั้งหมด 6 วัน โดยจะหยุดทุกวันเสาร์ เวลา 10.30 – 20.30 น. โดยมีที่ตั้งร้านอยู่ที่ซอยลาดปลาเค้า 62 สำหรับท่านใดที่สนใจและชื่นชอบการทานก๋วยเตี๋ยวก็อย่าลืมลองไปทานกันดูนะคะ รับรองว่าอร่อยเด็ดเลยทีเดียว 

         สามารถติดตามสาระดีๆได้ในรายการ ชี้ช่องรวยรายวัน ออกอากาศวันที่ 10 กันยายน 2558 เพิ่มเติมได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=8&id=4036