ขนมเบื้องกรอบ ดีกรีส่งออก อร่อยเด็ดอย่าบอกใคร!


           

          คุณพงศ์พิชา เลิศวิวัฒน์ธาดา ผู้ก่อตั้งขนมเบื้องศิริประภาที่มีความยาวนานถึง 10 กว่าปีมาแล้ว โดยเริ่มขายขนมเบื้องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2544 ซึ่งแต่เดิมเริ่มจากการเข็นรถขาย และได้พัฒนากิจการจนมีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น จึงได้จัดทำเป็น OTOP มาตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา  ซึ่งขนมเบื้องที่มีความพิเศษกว่าเจ้าอื่นก็ตรงที่ขนมเบื้องของเขามีความกรอบอยู่ตลอดเวลา ด้วยกรรมวิธีทำที่นำไปอบเพื่อให้ขนมเบื้องสามารถคงความกรอบได้ในระยะเวลาที่นานขึ้น โดยมี 2 ไส้ด้วยกัน คือ ไส้หวานและไส้เค็ม โดยในตอนนี้มีสมาชิกรวมกันประมาณ 20 กว่าชีวิต โดยในตอนนี้ทางขนมเบื้องศิริประภาจัดจำหน่ายขนมเบื้องอยู่ตามร้านของฝากทั่วไป และตามห้างสรรพสินค้า แถมยังส่งออกไปยังต่างประเทศอีกด้วย อาทิเช่น ประเทศสิงค์โปร ออสเตรเลีย และประเทศจีน ซึ่งถือได้ว่าสามารถโกอินเตอร์ไปถึงต่างประเทศเลยทีเดียว 

          

          โดยขนมเบื้องมีมาตั้งแต่ในสมัยสุโขทัย ถูกพัฒนามาเรื่อยๆจนมาเป็นขนมเบื้องหน้าตาแบบที่ทุกคนเคยเห็นและเคยทานกันในปัจจุบัน ซึ่งก็มี 3 ส่วนหลักๆด้วยกันคือ ส่วนของแป้ง ครีม และไส้ โดยใน 1 วันสามารถผลิตขนมเบื้องได้ประมาณ 20 ลังเลยทีเดียว  

          กว่าที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นก็ต้องผ่านการล้มลุกคลุกคลาน พัฒนาสูตรและปรับปรุงสูตรให้ถูกใจผู้บริโภค เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งถือว่าขนมเบื้องศิริประภา ในปัจจุบันสามารถประสบความสำเร็จกลายเป็นสินค้า OTOP ประจำจังหวัดปทุมธานี ทั้งยังมีออเดอร์ส่งออกไปยังต่างประเทศไม่ขาดสายสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำกันเลยทีเดียว

สามารถติดตามรายการสองเกลอตะลุยโอท็อป ออกอากาศวันที่ 22 สิงหาคม 2558 เพิ่มเติมได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=35&id=3956