3 สิ่งที่ทำให้ธุรกิจฟาร์มสุกรประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับ


       ฟาร์มสุกร “รำไพฟาร์ม” บริหารงานโดยคุณหัสชัย อัศวทองกร ที่ได้สืบทอดกิจการต่อจากคุณแม่ โดยเมื่อย้อนไป 30 ปีก่อนหน้านี้ ธุรกิจเกิดขึ้นจากคุณแม่เป็นคนริเริ่มทำธุรกิจฟาร์มสุกร เนื่องมาจากเห็นว่าธุรกิจนี้น่าจะสามารถทำรายได้ได้ดี โดยแต่เดิมคุณแม่เป็นแค่เกษตรกรทำสวนคนหนึ่งที่ไม่มีความรู้ทางด้านการทำฟาร์มสุกรเลย แต่อาศัยศึกษาและเรียนรู้การทำฟาร์มจนสามารถสร้างโรงเรือนเลี้ยงสุกรเอง เรียกได้ว่าเลี้ยงกันแบบชาวบ้านยังไม่ได้มีการจัดการระบบโรงเรือนให้ถูกหลักแต่อย่างใด ซึ่งในเวลาต่อมา ทางคุณหัสชัยก็ได้ร่ำเรียนทางด้านสัตวบาลและได้นำความรู้ที่ได้จากการเรียนนำมาพัฒนาฟาร์มสุกรให้ได้มาตรฐาน รวมไปถึงการทำฟาร์มให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 

      1 ในระบบที่ทำให้ฟาร์มสามารถประสบความสำเร็จได้นั่นก็คือ ระบบ EVAP ที่ได้เข้ามาจัดการและควบคุมระบบโรงเรือนเลี้ยงสุกร ซึ่งระบบนี้จะช่วยควบคุมในเรื่องของอากาศ ความชื้น ความร้อน รวมไปถึงไล่แมลงที่มารบกวนสุกรอีกด้วย ทำให้สุกรที่นี่มีสุขภาพที่ดีและไม่เป็นโรคอีกด้วย 

3 สิ่งที่ทำให้รำไพฟาร์มประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับ นั่นก็คือ

1. ต้องมีความอดทน เชื่อว่าทุกธุรกิจต้องใช้ความอดทนในการลงมือทำเช่นเดียวกันกับธุรกิจฟาร์มสุกรที่ต้องอาศัยความอดทนในการลงมือทำและแก้ไขปัญหา รวมไปถึงอดทนรอเวลาความสำเร็จอีกด้วย

2. ต้องรอบรู้ในการทำฟาร์ม เพื่อที่จะสามารถจัดการระบบและโรงเรือนให้ได้มาตรฐาน และสามารถเพาะพันธ์สุกรให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันได้ 

3. เป็นมิตรกับชุมชนและสิ่งแวดล้อม เพื่อที่จะเอื้ออำนวยซึ่งกันและกัน รวมไปถึงการเป็นตัวอย่างให้กับชุมชนในการสร้างอาชีพต่อไป

       สำหรับใครที่สนใจธุรกิจฟาร์มสุกรสามารถติดตามเคล็ดลับความสำเร็จเพิ่มเติมได้ในรายการ Secrets Of Victory ออกอากาศวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 คลิกเลย >> http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=50&id=4257