เคล็ดลับความสำเร็จของสาวน้อยร้อยล้าน เจ้าของธุรกิจ ขนมคางกุ้ง “Okusno”


           จากเด็กน้อยธรรมดาๆ สู่นักธุรกิจสาวน้อยที่ฝันอยากจะมีธุรกิจของตัวเอง คุณพิมพ์มาดา พัฒนปรัชญาพงศ์ เจ้าของแบรนด์คางกุ้งทอดกรอบ “โอคุสโน่” จากจุดเริ่มต้นที่มีความคิดสวนทางกับครอบครัว จนปัจจุบันสามารถผลักดันธุรกิจจากสิ่งที่ใครๆก็คิดไม่ถึง กลายเป็นขนมคางกุ้งทอดกรอบเจ้าแรกของประเทศไทย และของโลก ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ โดยมีด้วยกัน 3 รส นั่นก็คือ รสดั้งเดิม ,  รสต้มยำ , รสแกงเขียวหวาน จะมีเคล็ดลับความสำเร็จอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย!!

เทคนิคการขาย

          เนื่องจากคนไทยยังไม่รู้จักว่าส่วนของคางกุ้งคือส่วนไหนของกุ้ง จึงเป็นเหตุให้ผู้บริโภคเกิดความสงสัย และจากความสงสัยของผู้ซื้อเองนั้นสามารถเป็นจุดดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาลองทานขนมของเราได้ และอีก 1 จุดเด่นของผลิตภัณฑ์นี้คือ บรรจุภัณฑ์ที่มีความแตกต่างจากขนมถุงยี่ห้ออื่นๆ ซึ่งแพ็คเกจจิ้งส่วนใหญ่มักจะออกแบบถุงบรรจุภัณฑ์ที่มีสีพื้นหลากหลายสีและใช้พื้นมันเงา และมักใช้ภาพสินค้าจริงในการสื่อถึงผลิตภัณฑ์ แต่ทางคุณพิมพ์มาดาได้ทำสวนทางจากขนมยี่ห้อต่างๆโดยได้ใช้แพ็คเกจจิ้งเป็นพื้นสีขาว และใช้เป็นพื้นด้าน แถมการออกแบบภาพยังใช้การวาดการ์ตูนเส้นให้มีความแตกต่างขึ้นไปอีก ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเด่นที่เมื่อผู้ซื้อเห็นจะสามารถจดจำแพ็คเกจจิ้งของแบรนด์เราได้

           นอกจากการขายตามซุปเปอร์มาเก็ตและการออกบูธแล้ว ทางแบรนด์ยังมีการทำการตลาดทางโลกออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียอีกด้วย และยังมีการส่งสินค้าให้กับลูกค้าทางไปรษณีย์ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการทำการตลาดครบทุกช่องทางเลยทีเดียว  

           ซึ่งความคิดที่ทำให้ธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว คือ ความตั้งใจ และความกล้าที่จะเสี่ยงกับการทำธุรกิจ รวมไปถึงการมีความเชื่อว่าสินค้าของเราต้องเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคและทำธุรกิจอย่างสุดความสามารถของเรา ทั้งหมดนี้คือความคิดของนักธุรกิจหญิงไฟแรงอย่างคุณพิมพ์มาดา พัฒนปรัชญาพงศ์ เจ้าของแบรนด์คางกุ้งทอดกรอบ “โอคุสโน่” ที่เราอยากให้เพื่อนๆทุกคนลองนำไปเป็นแนวทางในการทำธุรกิจกันค่ะ

           สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากติดตามเรื่องราวที่เข้มข้นของ นักธุรกิจสาว เจ้าของแบรนด์คางกุ้งทอดกรอบ “โอคุสโน่”  สามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus เพิ่มเติมได้ที่ >> http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=4399