ล้วงเคล็ดลับการทำธุรกิจผลิตภัณฑ์แป้งทอดกรอบ “โกกิ” ที่ครองตลาดมาอย่างยาวนาน


         “โกกิ” ผลิตภัณฑ์แป้งทอดกรอบที่ครองตลาดมายาวนาน ภายใต้บริษัท เอ็มแอนด์อาร์ แลบเบอราทอรี่ จำกัด นอกจากผลิตภัณฑ์แป้งทอดกรอบ แบรนด์ “โกกิ” และ “กุ้งทอง” แล้ว ยังเพิ่มความหลากหลายให้ผลิตภัณฑ์ด้วยการเพิ่ม เกล็ดขนมปังชุบทอด และแป้งทอดกรอบพร้อมเครื่องปรุง ภายใต้ชื่อ “โกกิ” ที่ผู้บริโภคคุ้นเคย และล่าสุดยังมีผงปรุงรส แบรนด์ “ซูเซฟ” อีกด้วย กว่า 40 ปีที่โลดแล่นในตลาดนี้ด้วยสูตรการผลิตแป้งทอดกรอบที่เป็นที่ยอมรับของลูกค้า ที่ยังไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ ดำเนินธุรกิจโดยคุณ ฉมาดล ชมเชิงแพทย์ ทายาทผู้สืบทอดกิจการจากครอบครัวกับการสานต่อธุรกิจจนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดมายาวนานจนถึงทุกวันนี้

      โดยธุรกิจอาหารประเภทแป้งเรียกได้ว่าเป็นความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งแป้งก็แบ่งออกได้เป็นหลายประเภทแยกย่อยออกมา ซึ่งในแต่ละประเทศนั้นมีความต้องการของแป้งที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทางบริษัทเองก็จำเป็นที่จะต้องศึกษาพฤติกรรมของคนในแต่ละประเทศก่อนที่จะส่งออกแป้งไปในประเทศนั้นๆ รวมไปยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

       ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จได้นั้น มาจากการสร้างมาตรฐานการผลิต และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค รวมไปถึงมีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่มีรสชาติอร่อย ถูกสุขลักษณะ ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ และปลอดภัยต่อผู้บริโภคเมื่อรับประทาน ซึ่งถือว่าเป็นความรับผิดชอบในหลายๆด้านที่ผู้ประกอบการอาหารควรให้ความสำคัญ

      สำหรับผู้ที่สนใจทำธุรกิจอาหารทางคุณฉมาดลได้ให้คำแนะนำว่า ควรจะเริ่มต้นจากความพร้อม การศึกษาเรียนรู้ที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพราะธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลาไม่หยุดนิ่ง แถมยังมีการแข่งขันที่สูงมากในปัจจุบัน 

      สามารถติดตามเรื่องราวความสำเร็จของผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งทอดกรอบ แบรนด์ “โกกิ” และ “กุ้งทอง” สามารถติดตามได้ในรายการ Secrets Of Victory ได้ที่นี่ คลิกเลย  >> http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=50&id=4423