“แบรนด์หน้าใหม่” ทำการตลาดอย่างไรดี ??


ทำการตลาดออนไลน์ หรือ ออกบูธแสดงสินค้า แบบไหนดีกว่ากันในการโปรโมทสินค้าแบรนด์น้องใหม่??

      ปัจจุบัน แบรนด์สินค้าน้องใหม่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เกิดการแข่งขันที่สูงมากยิ่งขึ้น โอกาสที่แบรนด์จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องอาศัยการทำการตลาดที่เหมาะกับสินค้าของเรา ซึ่งแบรนด์น้องใหม่ควรจะให้น้ำหนักกับ 2 สิ่งนี้เท่าๆกัน ไม่ควรเทไปอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะ 2 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สามารถเกื้อกูลกันได้ โดยข้อดีของการออกอีเว้นท์ คือ สามารถแสดงสินค้าให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้า ได้เห็นรูปร่างของสินค้า รวมถึงสามารถแสดงคุณสมบัติของสินค้าให้ลูกค้าได้เห็นในทันที และลูกค้าสามารถทดลองใช้สินค้านั้นได้ทันที แต่ข้อเสียของการออกอีเว้นท์ คือ ในปีๆหนึ่งเราจะสามารถออกอีเว้นท์ได้เพียงไม่กี่วันต่อปี และยังเสียค่าใช้จ่ายในการออกอีเว้นท์ในแต่ละครั้งมากกว่าการทำตลาดออนไลน์ ซึ่งจำนวนคนที่เข้ามาดูงานอีเว้นท์ในแต่ละอีเว้นท์นั้นมีจำนวนน้อยเมื่อเทียบกับการทำการตลาดออนไลน์ 

      ซึ่งข้อดีของการทำตลาดออนไลน์นั่นก็คือ ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์สินค้า มีความรวดเร็วในการเผยแพร่รูปภาพหรือวีดีโอแนะนำสินค้าของเราได้ในเวลาอันรวดเร็ว ส่วนข้อเสียของการทำตลาดออนไลน์ คือ ลูกค้าไม่สามารถเห็นสินค้าจริงได้ทำให้ลูกค้าเกิดการลังเลในการซื้อหากแบรนด์ของคุณเป็นแบรนด์น้องใหม่ แต่หากเราทำการตลาดโดยออกบูธแสดงสินค้าและทำตลาดออนไลน์ควบคู่กันไป จะทำให้ธุรกิจและสินค้าของเราเป็นที่รู้จักได้ในเวลาอันรวดเร็วอีกด้วย