แนวคิดการทำตลาดของเด็กรุ่นใหม่ที่สามารถขายสินค้าได้แบบไม่ต้องลดราคา


        ทริคการขายสินค้าของเด็กรุ่นใหม่ที่เริ่มต้นธุรกิจจากความชอบจนเปิดเป็นธุรกิจที่สามารถทำจนประสบความสำเร็จ ของคุณเอ็กซ์ -ศิวัช  วสันตสิงห์  ผู้ก่อตั้ง Football complex เพื่อคนคลั่งบอลโดยเฉพาะ โดยกลยุทธ์ในการทำตลาดนั้นเน้นการขายประสบการณ์เป็นหลักมากกว่าการจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายเหมือนที่หลายๆแบรนด์ทำกัน โดยกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทาง ARI สร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้านั้นก็คือ……

1. ตั้งแต่ลูกค้าก้าวเข้ามาในร้านซึ่งจะมีการดีไซน์เพลงให้เข้ากับตัวร้านขับกล่อมลูกค้าในขณะเลือกสินค้า

2. ภายในร้านมีแบรนด์ให้ลูกค้าเลือกหลากหลายแบรนด์ เรียกได้ว่ามีครบทุกแบรนด์ในที่เดียวทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกโดยที่ไม่ต้องตระเวนหาซื้อสินค้าหลายร้าน และยังมีบริการปักสกรีนชื่อลงบนสินค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอีกด้วย

3. มีสนามหญ้าเทียมให้ลูกค้าสามารถทดสอบสินค้าได้ก่อนจะซื้อสินค้า

4. มีการถ่ายภาพลูกค้าเมื่อซื้อสินค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถดูได้จากสื่อออนไลน์ที่ทางร้านมี ซึ่งวิธีนี้ยังสามารถใช้เพื่อโปรโมทสินค้าและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่สนใจซื้อสินค้าร้านของคุณได้อีกด้วย 

        ซึ่งการใช้กลยุทธ์ในการสร้างประสบการณ์นี้ทางคุณเอ็กซ์ได้ใช้แนวคิดที่ว่า ตัวเองต้องการอะไร ลูกค้าก็ต้องการเช่นนั้นเหมือนกัน ซึ่งก็ถือเป็นความโชคดีที่สิ่งที่เค้าชอบไปตรงกับความต้องการของลูกค้าส่วนใหญ่จึงทำให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จได้แบบฉลุยเลยทีเดียว

        สำหรับสาวกคนรักบอลที่อยากเรียนรู้แนวคิดในการทำธุรกิจของเด็กหนุ่มไฟแรงคนนี้ สามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus ย้อนหลัง ออกอากาศวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=4559