ทำไมธุรกิจยุคนี้ต้องทรานส์ฟอร์มถึงจะอยู่รอด
การทำธุรกิจสมัยนี้ เราไม่อาจทำแบบเดิม ขายแบบเดิม บริหารแบบเดิมได้อีกต่อไป เพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้นจึงเข้ามาเปลี่ยนแปลง ทำให้ธุรกิจที่ทำอยู่ดียิ่งขึ้น
1.บอกลูกค้าล่วงหน้าเกี่ยวกับขนมที่ทางร้านจะมาวางขาย
ถ้าร้านของคุณมีการวางแผนล่วงหน้าว่าจะทำขนมพิเศษขึ้นมา อาทิเช่น ขนมตามช่วงเทศกาลต่างๆ ก็ควรที่จะบอกลูกค้าให้ทราบล่วงหน้าถึงขนมนั้นๆ ด้วยการโปรโมทผ่านทางสื่อต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้และยังสามารถกระตุ้นความอยากซื้อได้อีกด้วย
2. บอกรายละเอียดขนมให้ชัดเจน
สำหรับร้านเบเกอรี่ควรจะมีการบอกชื่อขนมให้ชัดเจนด้วยวิธีง่ายๆ คือ เขียนชื่อขนมให้ตัวใหญ่ชัดเจนจะทำให้ลูกค้าเลือกสินค้าของเราได้ง่ายขึ้น หรือจะตั้งชื่อให้ดูกิ๊บเก๋เพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้าก็ถือเป็นวิธีที่เข้าท่าเลยทีเดียว
3. จัดหน้าร้านให้สวยงาม
ดังสุภาษิตไทยที่ว่า ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ร้านเบเกอรี่ก็เช่นกัน ควรจะมีการตกแต่งหน้าร้านให้น่านั่ง การจัดเรียงสินค้าให้เป็นหมวดหมู่เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น
4. การนำสินค้ามาให้ลูกค้าลองชิม
กลยุทธ์การให้ลูกค้าลองชิมถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดีถ้าคุณมีความมั่นใจในคุณภาพและรสชาติของสินค้าในร้านของคุณ โดยเฉพาะเมื่อร้านของคุณมีเบเกอรี่ออกใหม่การให้ลูกค้าชิมถือว่าเป็นการโปรโมทสินค้านั้นไปในตัวได้อีกด้วย
5. การออกแบบแพคเกจจิ้งให้น่าสนใจ
แพคเกจจิ้งถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้ดีเลยทีเดียว ผู้ประกอบการเองควรจะออกแบบและดีไซส์แพคเกจจิ้งให้ดูดีและน่าสนใจ
สามารถติดตามกลยุทธ์และเคล็ดลับดีๆในการทำร้านเบเกอรี่ให้ประสบความสำเร็จได้ในรายการชี้ช่องรวย ช่วงมีไอเดียมีรวย ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=8&id=4115