แนวคิดการทำธุรกิจของนักธุรกิจรุ่นใหม่ กับปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประสบความสำเร็จ


       แนวคิดการทำธุรกิจของนักธุรกิจรุ่นใหม่ คุณพิชยา เจริญสุขใส กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอริก้า แอสเสท จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และโครงการธุรกิจจัดสรร ในจังหวัดสมุทรสาคร กับโครงการเอริก้าวิลล์ ที่ผสมผสานการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นด้วยวัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพ ภายใต้แนวคิดที่ว่า “บางคนเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อซื้อบ้าน” จึงได้วางทิศทางการบริหารธุรกิจให้สามารถนั่งในใจลูกค้าได้อย่างแนบแน่น มาดูกันว่าเค้าดำเนินกลยุทธ์ธุรกิจอย่างไรจึงทำให้โครงการต่าง ๆของเอริก้าวิลล์ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

         ปัจจัยที่ทำให้การดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัย์ ของบริษัทเอริก้า แอสเสท จำกัด ประสบความสำเร็จได้นั้นมาจาก……. 

1. มีความเข้าใจผู้บริโภค

         การเข้าใจผู้บริโภคถือว่าเป็นประเด็นสำคัญในการทำธุรกิจที่จะต้องออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ถ้าโครงการบ้านเราไม่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าก็ทำให้โครงการบ้านเดินต่อไปไม่ได้ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้แล้วนั้น ลูกค้าเกิดการซื้อและซื้อซ้ำ ก็จะทำให้การทำธุรกิจราบรื่นและดำเนินต่อไปได้ 

2. ไม่หยุดที่จะพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง 

        โดยการทำธุรกิจประเภทอสังหาริมทรัพ์นั้นจำเป็นที่จะต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ซื้อ โดยทางเอริก้าเองเลือกใช้วัสดุที่ดีไม่มีการใช้วัสดุที่เกรดต่ำลงมาเพื่อลดค่าใช้จ่าย ถือได้ว่าเป็นความซื่อสัตย์ในการทำธุรกิจที่ทางเอริก้าได้ให้ไว้  ภายใต้แนวคิด “บางคนเก็บเงินมาทั้งชีวิตเพื่อซื้อบ้าน” จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ทางบริษัทเลือกที่จะใช้วัสดุที่ดีในการทำบ้านนั่นเอง