เชลล์ดอน จุดเริ่มต้นจากความต่าง สร้างความสำเร็จ


     จากการคลุกคลีธุรกิจรับทำของขวัญ-ของชำร่วยส่งออกของครอบครัว สู่การเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานการ์ตูนจนฮิตติดตลาด ไม่ว่าจะเป็น เชลล์ดอน เบิร์ดแลนด์…แดนมหัศจรรย์ นอกจากนี้ยังมีโครงการร่วมทุนกับสตูดิโอแนวหน้าของทางสิงคโปร์ และญี่ปุ่นอีกด้วย โดยมี ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ เป็นเจ้าของธุรกิจที่มีทิศทางและแนวทางการบริหารที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี      

      ในปี ค.ศ 2001 ไปจนถึงปี ค.ศ 2008 เรียกได้ว่าเป็นปีของแอนนิเมชั่นเชลล์ดอนที่ได้ก่อกำเนิดขึ้นมา จากมุมมองที่เห็นว่าแอนิแมชั่นตัวการ์ตูนหอยนั้นยังไม่มีใครทำ จึงได้จุดประกายความคิดที่อยากจะทำให้แอนิเมชั่นการ์ตูนเรื่องนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งการผลิตแอนิเมชั่นการ์ตูนนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าที่จะหาคนที่ทำแอนิเมชั่นที่มีฝีมือดีและหานักลงทุนที่จะคอยช่วยเหลือได้ก็เป็นเรื่องยาก แต่ถึงอย่างงั้นทางดอกเตอร์ก็ไม่ท้อถอยกัดฟันสู้กว่าจะได้นักทำแอนิเมชั่นฝีมือดีและนักลงทุนที่คอยช่วยเหลือทางด้านการเงิน สุดท้ายก็ได้ออกมาเป็นแอนิเมชั่นการ์ตูน เรื่อง “เชลล์ดอน” ที่ตอนนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกอย่างที่ทางดอกเตอร์ได้วาดฝันไว้ตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจ    

      จากความสำเร็จของการ์ตูนแอนิเมชั่นเรื่อง เชลล์ดอน ทำให้ตอนนี่ทางบริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด มีผลิตภัณฑ์ต่อยอดความสำเร็จ อาทิเช่น ตุ๊กตาเชลล์ดอน เครื่องเขียน ของเล่น ดีวีดี/ซีดี และยังมีผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มนมสำหรับเด็กที่ได้ร่วมกับทางโฟรโมสต์อีกด้วย ถือได้ว่าเป็นอีก 1 ผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจที่มีมุมมองความคิดที่ก้าวไกลและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่ผ่านเข้ามา กลับลุกขึ้นสู่จนทำให้ความฝันที่วาดไว้เป็นจริงได้อย่างเหลือเชื่อเลยทีเดียว