จากสมุนไพรที่ทุกคนมองข้าม ถูกสรรสร้างจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก


จากสมุนไพรที่ทุกคนมองข้าม ถูกสรรสร้างจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

เรียกได้ว่าเป็นความโชคดีของประเทศไทยที่มีพืชสมุนไพรนานาพันธฺ์อยู่มากมายที่มีสรรพคุณเป็นยาช่วยรักษาโรค สามารถนำมาสกัดเป็นเครื่องสำอางค์ ทั้งยังสามารถนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้อีกด้วย ข้อดีของการนำสมุนไพรมาใช้สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการใช้สารเคมีได้ดีเลยทีเดียว โดยในปัจจุบันผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรของไทยสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้ เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของผู้ประกอบการไทยที่สามารถพัฒนสินค้าไทยให้โกอินเตอร์ไปยังต่างแดนได้

“HARNN” ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและสปาแบรนด์ไทยที่สร้างชื่อโด่งดังไกลไปทั่วโลก โดยปัจจุบันมีทั้งผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์ สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เครื่องหอม เครื่องดื่มสมุนไพรชาใบหม่อน เสื้อผ้ารีสอร์ทแวร์ ที่ผสมผสานทั้งศาสตร์การแพทย์, อายุรเวท, ศิลปะ และวัฒนธรรมต่างๆเข้าด้วยกัน มีสาขาทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 65 ร้านใน 15 ประเทศทั่วโลก คุณวุฒิชัย หาญพานิช ประธานกรรมการ บริษัท หาญ โกลบอล จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ธรรมชาติแบรนด์ HARNN มีแผนที่จะขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายในระยะเวลา 5 ปี รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้นั้น มาจากทางเจ้าของแบรนด์ผู้บริหารคนเก่งที่มีวิสัยทัศน์มองไกล จับเอาสมุนไพรที่ทุกคนยังไม่ค่อยเห็นค่านำมาสร้างแบรนด์จนประสบความสำเร็จ มีการพัฒนาธุรกิจและสินค้าควบคู่กันไปอย่างไม่หยุดนิ่ง ทั้งยังแตกไลน์ธุรกิจเพื่อเพิ่มกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้นอีกด้วย แต่กว่าที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคให้มั่นใจในตัวสินค้า รวมไปถึงการพัฒนาแพคเกจจิ้งให้มีความสวยงาม เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยมีอุปสรรคเป็นแรงผลักดัน

ถ้าจะพูดถึงความสำเร็จแล้วถือว่าเป็นอีก 1 แบรนด์ที่สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยได้ สามารถสร้างแบรนด์ให้โด่งดังไปทั่วโลกแถมยังได้รับรางวัลการัณตีมากมายจากการนำเอาสมุนไพรที่หลายๆคนมองข้ามมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ โดยในตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นที่ชื่นชอบของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเลยทีเดียว

สำหรับเพื่อนๆคนไหนอยากฟังมุมมองความคิดและเรื่องราวการทำธุรกิจจากเจ้าของแบรนด์ HARNN สามารถติดตามได้ในรายการ SME Springbroad ได้ที่นี่ คลิกเลย>> http://goo.gl/iuxAuj