5 วิธีง่ายๆ เปลี่ยนคุณให้มีคอนเน็กชั่นขั้นเทพ


5 วิธีง่ายๆ เปลี่ยนคุณให้มีคอนเน็กชั่นขั้นเทพ

ถ้าคุณกำลังมองหาลูกค้าเพิ่ม ต้องการนักลงทุนมาค้ำจุนธุรกิจ หรือต้องการเสาะหาโอกาสใหม่ๆ ในชีวิต คอนเน็กชั่นเป็นสิ่งที่ช่วยคุณได้อย่างมากเลยล่ะ ยิ่งคุณรู้จักคนเยอะมากเท่าไหร่ โอกาสในชีวิตก็ยิ่งเข้ามาหาคุณมากเท่านั้น ผมเชื่อว่าการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ ขึ้นมายังคงเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคนอยู่ วันนี้ผมจึงรวบรวมขั้นตอนการสร้างคอนเน็กชั่นขั้นเทพมาให้ทุกคนได้ลองทำตามกันดู รับรองว่ามันจะมอบโอกาสให้คุณอย่างมากเลยล่ะ

  1. เข้าคลุกวงในหลายๆ กลุ่ม

ลองหาอีเว้นท์หรืองานต่างๆ ที่จะทำให้เราพบปะกับผู้คนเยอะๆ เสียก่อน เช่นพวกงานเลี้ยงรุ่น งานการกุศล หรืองานระดมทุน เพื่อให้เราสามารถพูดคุยทำความรู้จักผู้คนทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ได้ ยิ่งงานเหล่านั้นแตกต่างกันมากเท่าไหร่ กลุ่มคนที่คุณจะมีโอกาสทำความรู้จักก็จะกว้างมากเท่านั้น

  1. พูดคุยเรื่องของคนตรงหน้า ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง

“ทำอาชีพอะไร” “อยู่บริษัทอะไร” “ชอบสิ่งไหน” “ไม่ชอบอะไร” ก่อนจะเริ่มสนทนากับใครสักคน จงมั่นใจว่าคุณจะถามคำถามเหล่านี้กับพวกเขา ที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะ การเป็นผู้ฟังที่ดีและมีความรู้สึกสนใจในตัวคู่สนทนาจะทำให้คนพูดรู้สึกดี และมันก็คงยากที่จะทำให้อีกฝ่ายประทับใจ หากเราเอาแต่พูดเรื่องของตัวเอง

  1. สนใจในสิ่งที่คนตรงหน้าพูดตลอดเวลา

การวอกแวก ไม่สนใจในสิ่งที่คนตรงหน้าพูด หรือทำท่าทางเบื่อหน่าย เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำมากที่สุด เพราะนอกจากจะทำให้คุณไม่ได้คอนเน็กชั่นเพิ่มแล้ว ยังจะเป็นการทำลายความสัมพันธ์อีกด้วย  เพราะฉะนั้นทางที่ดีคือ คุณต้องใส่ใจทุกคำพูดของอีกฝ่าย พูดคุย ตอบโต้ และให้ความสำคัญกับเค้าตลอดช่วงการสนทนา

  1. ถ้าไม่รู้จะเริ่มคุยอะไร ให้คุยเรื่องงานในวันนั้น

มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะเป็นฝ่ายเริ่มพูดก่อน เพราะผู้คนที่มาในงานแทบทั้งหมดก็มาเพื่อร่วมงาน และหาคอนเน็กชั่นไปพร้อมๆ กันเหมือนกับคุณนั่นแหละ และถ้าไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดีก็ลองพูดเรื่องเกี่ยวกับงานนั้นๆ ดูก็ได้ เช่น “คุณมางานนี้ครั้งแรกรึเปล่า?” “งานนี้ดีจริงๆ เนอะ คุณว่ามั้ย?” อะไรทำนองนี้ก็ได้ครับ

  1. เป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ

ถ้าคุณจะหาคอนเน็กชั่นเพื่อจะเป็นฝ่ายรับอย่างเดียว ความสัมพันธ์ของคุณกับฝั่งตรงข้ามคงไม่ยืนยาวนัก ดังนั้นการเป็นผู้ให้จึงช่วยคุณได้ ลองส่งบทความที่เป็นประโยชน์กับพวกเขาบ่อยๆ ให้ความช่วยเหลือทุกครั้งเมื่อเขาต้องการ เพราะคนที่เขาจะคิดถึงคนแรกเวลามีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นก็คือ คนที่คอยให้ข่าวสารแก่เขา ช่วยเหลือเขา และไม่เคยเรียกร้องอะไรกลับเลยนั่นเอง