ธุรกิจร้านอาหารทำอย่างไรให้ “สำเร็จ”


ด้วยความตั้งใจที่มุ่งมั่นของคุณมุ้ย พรลพัชร นรารัตน์วันชัย เจ้าของธุรกิจร้านอาหารมังสวิรัติ Y Soya ที่มุ่งมั่นที่จะทำร้านอาหารที่เป็นเสมือนโรงเจรูปแบบใหม่ให้ถูกใจลูกค้าและผู้พบเห็น ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่สบายตาและสบายใจ รวมไปถึงอาหารที่การัณตีในเรื่องของความปลอดภัยและอุดมไปด้วยประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับ ซึ่งตอนนี้เทรนด์รักสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมจึงทำให้คนจำนวนไม่น้อยหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการเลือกรับประทานอาหาร โดยหลักสำคัญที่ทำให้ร้านอาหารมังสวิรัติ Y Soya ประสบความสำเร็จและสามารถขยายกิจการได้เป็น 3 สาขานั้นมาจาก

  1. ความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำธุรกิจ
    ธุรกิจนี้เกิดขึ้นมาจากแรงบันดาลใจและปณิฐานอันแรงกล้าที่จะทำร้านอาหารมังสวิรัติให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และปลอดภัย
  2. มีเมนูให้เลือกหลากหลาย
    เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค ทางร้านจึงได้มีเมนูอาหารมังสวิรัติให้ผู้ที่มาใช้บริการได้มีทางเลือกมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีในการทำร้านอาหารในการรังสรรค์เมนูให้มีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งเมนูในร้านจะเหมือนเมนูอาหารทั่วไปแต่จะแตกต่างตรงที่เมนูเหล่านั้นล้วนแต่เป็นมังสวิรัติ
  3. ความสะอาดและความปลอดภัย
    การจะทำร้านอาหารนั้นสิ่งหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือเรื่องความสะอาดของร้านและความปลอดภัยของอาหาร เพื่อให้ผู้บริโภคที่มาทานเกิดความประทับใจ เพราะสิ่งแรกที่ลูกค้ามองเข้ามาคือในเรื่องความสะอาดที่ต้องมาเป็นอันดับแรก รวมไปถึงความปลอดภัยที่ได้จากการทานอาหารต้องสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าอาหารที่เราทำนั้นใช้วัตถุดิบและมีกรรมวิธีการทำที่ได้มาตรฐาน
  4. ความอร่อย
    แน่นอนว่าร้านอาหารทุกร้านสิ่งที่ต้องมีคือ อาหารอร่อย ถูกปากผู้บริโภค จึงจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ เพราะเมื่อไหร่ที่อาหารของเราอร่อยมักจะถูกบอกต่อกันแบบปากต่อปากโดยที่เราไม่ต้องโปรโมทร้านเองเลย

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจทำธุรกิจอาหาร สามารถรับชมแนวคิดดีๆในการทำธุรกิจอาหาร จากเจ้าของธุรกิจร้านอาหารมังสวิรัติ Y Soya ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวการทำธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้นจนประสบความสำเร็จให้ได้เรียนรู้กันในรายการ Smart Focus ออกอากาศวันที่ 24 เมษายน 2559 ได้ที่นี่ คลิกเลย>> http://goo.gl/o0t2Ru