เทรนด์คาเฟ่สัตว์แปลกมาแรง แค่คาเฟ่ธรรมดาคงไม่พอ!!


หลายคนคงคุ้นหูกับคาเฟ่แมว คาเฟ่สุนัขมาบ้างแล้ว และจุดเด่นของคาเฟ่ประเภทนี้คือสัตว์ที่อยู่ในร้านมีความน่ารัก ขี้เล่นขี้อ้อนขนาดไหน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกๆร้านมีเช่นเดียวกัน แต่มีจุดเด่นเพียงเท่านี้จะอยู่รอดอย่างนั้นหรือ? ดังนั้นจึงเกิดคาเฟ่สัตว์อีกหลายประเภทมากมายเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับร้านของตนเองรวมทั้งบริการต่างๆ

ความหลากหลายของชนิดสัตว์เป็นตัวดึงดูดผู้บริโภคเป็นอย่างมาก รวมทั้งจำนวนและความแปลกใหม่ของสัตว์นั้นๆ ดูได้จากเคสคาเฟ่แมว ที่ยังเป็นคาเฟ่ที่ยังมีคนนิยมไปกันอยู่อย่างไม่ขาดสาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ประกอบการที่เปิดคาเฟ่แมวจะไปรอดเสียทุกราย มันยังมีเรื่องการทำการตลาดรวมทั้งการบริการและรสชาติของอาหารเข้ามาเกี่ยวด้วยเพราะว่าในเมืองไทยเรามีคาเฟ่แมวหลากหลายที่ผู้บริโภคเลือกไปได้

ผู้ประกอบการบางรายจึงเลือกความแปลกใหม่เพื่อไม่ต้องแข่งขันกับตลาดคาเฟ่ทั่วไป จึงทำให้เกิดคาเฟ่สัตว์อีกหลายหลายชนิด เช่น คาเฟ่สัตว์ป่าที่รวมสัตว์ป่าไว้ในร้านเช่น นกฮูก แมวป่า คาเฟ่จิ้งจอก คาเฟ่หมาพันธุ์ต่างๆ คาเฟ่กระต่าย ฯลฯ

หากคาเฟ่ไม่หากลยุทธ์ใหม่ๆอยู่ตลอดเวลาก็เป็นไปได้ยากที่จะรักษายอดขายและบริการให้คงที่ เพราะคาเฟ่สัตว์เป็นธุรกิจที่มาพร้อมกับความชอบและกระแสนิยม หากสามารถดึงคาเเรคเตอร์ของร้านหรือของสัตว์ให้ออกมาได้ชัดเจน มีการทำการตลาดโดยเน้นไปทางโซเชียลมีเดีย เช่นการเปิดเพจลงรูปความเป็นไปภายในร้าน มีกิจกรรมประจำเดือน หรือเมนูใหม่ๆ การมีรีวิว และโปรโมชั่นต่างๆ โดยไม่ลืมเรื่องพื้นฐานเช่น การจัดแต่งสถานที่ให้สวยงามน่าถ่ายรูป อาหารหน้าตาน่าทานรสชาติอร่อย ราคาน่าคบหาถึงจะสามารถมัดใจผู้บริโภคได้อยู่หมัด

fuchs-824844_1280

ในปีนี้คาเฟ่สัตว์แปลกเป็นที่สนใจเป็นอย่างมาก ด้วยความที่มีอยู่น้อยและความต้องการของผู้บริโภคนั้นมีมาก ทำให้ระดับความนิยมพุ่งสูงหากว่าต้องการที่จะลงทุนทำธุรกิจประเภทนี้ ให้รีบจับกระแสนี้ไว้เลยเพราะตราบใดที่ยังมีความรักสัตว์ ธุรกิจประเภทนี้ก็ยังคงดำเนินต่อไปได้ การทำธุรกิจที่มีชีวิตมาเกี่ยวข้องต้องยึดในใจรักต่อสัตว์เลี้ยงเพื่อที่คุณจะดำเนินธุรกิจพร้อมกับเหล่าสัตว์ที่รักอย่างมีความสุข

เช่นเดียวกันกับคาเฟ่ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน ที่นอกจากรสชาติจะอร่อยอย่างเดียวไม่ได้แล้ว รูปลักษณ์ของร้านก็ต้องสวยน่าถ่ายรูปอีกด้วย

By : ภาวิณี กรเกษม