10 วิธีเป็นผู้นำให้คนรักโดย ลินดอน บี. จอห์นสัน วุฒิสมาชิกที่มีอิทธิพลที่สุดในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2


หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ปรารถนาจะประสบความสำเร็จและมีนามสกุลความสุขห้อยท้ายด้วย คุณต้องเป็น“ที่รัก”

10 วิธีเป็นผู้นำให้คนรัก ที่ ลินดอน บี. จอห์สัน วุฒิสมาชิกที่เป็นที่รัก และอาจมีอิทธิพลที่สุดในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เขียนไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน และหยิบขึ้นมาอ่านบ่อย ๆ จะพาชีวิตคุณขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จด้วยการเป็นที่รัก

ไม่ว่าจะเป็นในวงการธุรกิจ การเมือง การศึกษา ผู้นำที่ประสบความสำเร็จล้วนใช้กฎเหล่านี้ เพราะพวกเขารู้ดีว่าจะทำให้เขารักตัวเอง และผู้อื่นก็รักเขา เมื่อได้รับความรัก ความไว้เนื้อเชื่อใจจะตามมาอย่างปฏิเสธไม่ได้ และจากนั้นจะได้รับการสนับสนุนอย่างแท้จริง …

  1. จำชื่อคน ทั้งชื่อเล่น ชื่อจริง นามสกุล และเขียนให้ถูกต้อง ผู้คนจะรู้สึกว่าคุณให้ความสำคัญกับเขา แล้วเขาก็จะให้ความสำคัญกับคุณ
  2. เป็นกันเองกับผู้คน ทั้งด้วยวิธีการพูด การยิ้ม หรือในทุกการกระทำ เพื่อว่าคนที่พบคุณจะได้มีความรู้สึกผ่อนคลายสบายใจ
  3. ทำตัวให้เป็นคนง่ายๆ เพื่อว่าหากมีสิ่งต่างๆ ที่ไม่ได้ดังใจเข้ามากระทบ คุณจะสามารถรับมือได้อย่างยอดเยี่ยม โดยไม่หัวเสีย (ลินคอนใช้คำนี้)
  4. ระวังการแสดงออกที่จะสร้างความรู้สึกว่าคุณรู้ทุกอย่างเพื่อที่จะให้โอกาสผู้อื่นแสดงออกซึ่งสิ่งที่เขารู้
  5. ทำตัวให้น่าสนใจ เพื่อที่ว่าคนที่เกี่ยวข้องกับคุณจะได้บางสิ่งบางอย่างที่มีประโยชน์ เช่น แสดงความสามารถของคุณออกไปให้ผู้อื่นเห็น เพื่อที่วันนึงเขาอาจจะให้โอกาสคุณช่วยทำอะไรบางอย่าง
  6. พยายามที่จะควบคุมบุคลิกภาพให้มีความมั่นคง มั่นใจ และน่าเชื่อถือ คือ ตัดส่วนความ “หลุกหลิก” (ลินคอนใช้คำนี้) ของบุคลิกภาพของคุณออกไป แม้แต่ส่วนที่คุณอาจทำไปโดยไม่รู้ตัว
  7. ไกล่เกลี่ยความไม่เข้าใจทุกอย่างที่เคยมีหรือที่กำลังมีอยู่อย่างจริงใจบนพื้นฐานของศีลธรรม ลืมอดีตที่ไม่รื่นรมย์ให้หมด
  8. ฝึกชอบคน จนกระทั่งทำได้จริงๆ (ฝึกแล้วสนุกจริงๆ)
  9. พูด หรือแสดงออกถึงความยินดีทุกครั้งกับความสำเร็จของคนอื่น หรือแสดงความเห็นใจในความเศร้าโศกหรือผิดหวังของคนอื่นในทุกครั้งที่มีโอกาส
  10. ให้ขวัญและกำลังใจตัวเอง แก่คนผู้คนแล้วเขาจะมีความรักต่อคุณอย่างแท้จริง

เขียนไว้ที่ไหนก็ได้ หรือบันทึกไว้ในสมาร์ทโฟนของคุณ และหยิบมาอ่านทุกเมื่อเมื่อคุณกระหายความสำเร็จ แล้วกฎ 10 ข้อนี้ จะพา“ความรัก” มาสู่คุณ แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ และมีความสุขอย่างน่าทึ่ง

Key To Success by PaRaMiTa