3 เคล็ดลับขับเคลื่อนธุรกิจอิฐมวลเบาให้ประสบความสำเร็จ


อิฐมวลเบาเป็นผลิตภัณฑ์คอนกรีตชนิดใหม่ ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ เป็นวัสดุก่อสร้างยุคใหม่ที่มุ่งเน้นให้เกิด ประโยชน์สูงสุดจากการนำไปใช้งานทุกด้าน ด้วยคุณสมบัติพิเศษ คือ ตัววัสดุมีน้ำหนักเบา ขนาดก้อนได้มาตรฐานเท่ากันทุกก้อน ทนไฟ ป้องกันความร้อน ป้องกันเสียง ตัดแต่งเข้ารูปง่าย และที่สำคัญคือรวดเร็ว สะอาด ลดระยะเวลาในการก่อสร้างและลดต้นทุนโครงสร้างและมีคุณสมบัติที่โดดเด่น ซึ่งปัจจุบันการแข่งขันของตลาดอิฐมวลเบาจัดได้ว่าอยู่ในระดับสูง เนื่องจากตลาดมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น โดยมีบริษัทชื่อดังหลายเจ้าสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ เพื่อให้ตรงใจผู้บริโภคมากที่สุดทั้งกลุ่มภาครัฐบาลและเอกชน สิ่งเหล่านี้เลยเกิดคำถามจากผู้ประกอบการSMEsเจ้าเล็กว่า เราจะสามารถแข่งขันกับบริษัทขนาดใหญ่ได้อย่างไร ซึ่งวันนี้เรามี 3 เคล็ดลับ เสริมสร้างธุรกิจอิฐมวลเบาขนาดเล็กให้ประสบความสำเร็จ และเติบโตในอนาคต

1.ผู้ประกอบการควรมองตลาดว่ามีช่องทางไหนบ้าง ที่เรามีศักยภาพเพียงพอในการไปนำเสนอผลิตภัณฑ์

2.ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐานในการผลิต และไม่ควรหยุดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยการนำนวัตกรรมมาผสมผสาน

3.การทำธุรกิจทุกประเภทย่อมมีอุปสรรคมาให้ผู้ประกอบการต้องเผชิญเสมอ เราต้องรู้จักการปรับตัว พลิกวิกฤตในบางครั้งให้เป็นโอกาส

อย่างไรก็ตามการทำธุรกิจประเภทอิฐมวลเบา ถึงแม้จะมีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะกลยุทธ์ทางการตลาดซึ่งบางวิธีอาจจะใช้งบประมาณค่อยข้างสูงเกินความสามารถที่ผู้ประกอบการSMEsจะทำได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักของตลาดนั่นคือ “คุณภาพ”