จากความรัก สู่การส่งต่อเพื่อนที่ดีที่สุดเพื่อคนรักสุนัข


เส้นทางการทำธุรกิจฟาร์มสุนัข ที่เริ่มต้นจากความรู้พื้นฐานของครอบครัว มาต่อยอดเพิ่มเติมจากการค้นคว้าและทดลอง ทำให้เกิดที่มาของสายพันธุ์สุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะตามแบบฉบับสายพันธุ์ฟาร์ม All Best Kennel จากพ่อพันธุ์นำเข้าพัฒนาสู่สายพันธุ์ที่ยอดเยี่ยมเกินต้นฉบับ โดยมีคุณวิศรุต เฮ้งสวัสดิ์ เจ้าของธุรกิจฟาร์มไซบีเรียน All Best Kennel เป็นผู้ก่อตั้งฟาร์มแห่งนี้

เริ่มตั้งแต่สนใจทำฟาร์มสุนัขตั้งแต่ อายุ 18ปี โดยสนใจสุนัขไซบีเรียนเป็นพิเศษ เพราะชอบลักษณะนิสัยของพันธ์นี้ นอกจากนี้ทางฟาร์มยังมีสุนัขอีกหลายสายพันธ์ที่ทางฟาร์มเพาะเลี้ยง ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากทางครอบครัวเป็นอย่างดี จึงเริ่มลงมือนำเข้าพ่อพันธ์แม่พันธ์ที่ดีที่สุดจากต่างประเทศและพัฒนาสายพันธ์ให้เป็นตามลักษณะของ ALL BEST KENNEL ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้

ซึ่งไซบีเรียนที่คนไทยรู้จักกัน คือ พันธ์ขนสั้น และขนยาว(วู่ลี่โค๊ด) ซึ่งจริงๆแล้วรายละเอียดยังมีมากกกว่านี้ ทางออเบสมีทุกแบบ สำหรับคนที่ชอบขนสั้น ทางออเบสก็ได้มีการพัตนาทางสายกลุ่มนี้อยู่ให้เป็นไปตามหลักที่ออเบสวางไว้ โครงสร้างใหญ่ อกผายไหล่ผึ่ง โครงสร้างสมส่วน ส่วนทางด้านขนยาวก็มีหลักการเช่นกัน ที่แตกต่างในกลุ่มขนยาวของทางออเบสจะไม่ทำยาวจนเกินไปสั้นจนเกินไป ขนจะต้องแน่นไม่หลวม บอดี้ต้องสมส่วน เวลายืนจะไม่แปลกตา ด้านนิสัยไซบีเรียนความฉลาดทางฟาร์มก็ได้คัดเลือกเช่นกัน การจับคู่ผสมพันธุ์เป็นความรู้ที่น่าตื่นเต้นเนื่องจากมันไม่มีหยุด เราสามารถพัฒนาหลักการผสมขึ้นไปเรื่อยๆได้ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ออเบสเป็นที่ยอมรับอยู่ทุกวันนี้

นอกจากความสำเร็จที่มีให้เห็นแล้ว ความผิดพลาดก็เกิดขึ้นเช่นกัน กว่าที่จะได้ลูกสุนัขที่สมบูรณ์แบบทางคุณวิศรุตได้จัดตารางการผสมพันธ์ในแต่ละรุ่นและบันทุกประวัติความผิดพลาดไว้เสมอ ณ ปัจจุบันทำให้ผมมีข้อมูลและสายพันธุ์ สายเลือดแน่นมากขึ้น ทำให้พัฒนาต่อไปได้ง่ายขึ้นและใช้เวลาในการจัดตารางผสมพันธ์ที่น้อยลง ทั้งยังได้สายพันธ์ตามแบบฉบับ ALL BEST อีกด้วย

โดยทางฟาร์มไซบีเรียน ALL BEST นั้นจะมีลูกสุนัขไซบีเรียนให้เลือกหลายเกรดหลายสไตล์ เรื่องคุณภาพไม่ต้องกังวล เพราะทางฟาร์มได้คัดเลือกสายพันธุ์ทั้งหมดแล้ว ลูกค้าจึงมั่นใจได้เลยว่าเมื่อรับสุนัขออกจากฟาร์มคุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดออกไปพร้อมทั้งความใส่ใจและดูแลจากทางฟาร์ม นอกจากนี้ทางฟาร์มยังมีการส่งไซบีเรียนออกไปยังต่างประเทศเพื่อที่จะเป็นพ่อพันธ์แม่พันธ์อีกเป็นจำนวนมาก ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จที่เริ่มต้นจากความชอบ ความรักสุนัขสายพันธ์ไซบีเรียน จนนำไปสู่ความสำเร็จเป็นที่ยอมรับของคนรักไซบีเรียนอย่างแท้จริง