ไขเคล็ดลับความสำเร็จธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น IROHA RAMEN IZAKAYA


ประวัติการทำธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้นจนประสบความสำเร็จ

ก่อนจะมาทำร้านอาหาร ลัคกี้สตาร์กรุ๊ป มาจากธุรกิจรับฝากและขนส่งอาหารแช่แข็งเป็นเวลา 10 ปี จากนั้นกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ได้เห็นช่องทาง ในการต่อยอดธุรกิจใน supply chain จึงได้ติดต่อและซื้อแฟรนไชส์ร้านราเมนที่กลุ่มผู้บริหารชื่นชอบ โดยร้านราเมนนี้เป็นการนำทีมของ เชฟ Kiyoshi Kurihara ผู้สร้างแชมป์ราเมน 5 สมัยจากงาน Tokyo Ramen Show ซึ่งทีมผู้บริหารมั่นใจว่าฝีมือและความสร้างสรรค์อาหาร izakaya ของเชฟ Kurihara จะเป็นที่ชื่นชอบของคนไทยและคนญี่ปุ่นที่พำนักอยู่ในประเทศไทย

จากการเริ่มธุรกิจห้องเย็นและขนส่ง หนึ่งในปัญหาที่เจอ คือ การตัดราคาของคู่แข่งในตลาด อย่างไรก็ตามลัคกี้สตาร์กรุ๊ป ได้แก้ปัญหาภายใต้หลักการ ลัคกี้สตาร์เป็นเลิศเรื่องการบริการ โดยมีความยืดหยุ่นในการให้บริการตามความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ นอกจากนั้นความสะอาดของการเก็บและขนส่งสินค้า เป็นสิ่งที่ลัคกี้สตาร์ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยลัคกี้สตาร์กรุ๊ปได้นำประสบการณ์จากธุรกิจที่ผ่านมา มาปรับใช้กับธุรกิจร้านอาหารที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบัน

โดยจุดเด่นของร้านคือ เมนูราเมนที่มีรสชาติถูกปากผู้บริโภค ซึ่งราเมนอิโรฮะ มีจุดเด่นอยู่ที่น้ำซุปที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ในปัจจุบันร้านราเมนส่วนมากในประเทศไทยเป็นราเมนน้ำซุปทงคตซึ (น้ำซุปกระดูกหมู) แต่ร้านอิโรฮะจะเน้นน้ำซุปโชยุ และน้ำซุปชิโอะ ซึ่งราเมนทั้งสอง มีรางวัลแชมป์การันตีจาก Tokyo Ramen Show ซึ่งเป็นการแข่งขันราเมนที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น นอกจากนั้น ร้านอิโรฮะ ยังมีเมนูอาหารอิซากะยะ หรืออาหารกินเป็นกับแกล้ม ใน Japanese Homemade Style

โดยหลักการของร้าน IROHA RAMEN IZAKAYA คือ Food can brighten your world ซึ่งหมายความว่า การที่เชฟของเราปรุงแต่งอาหารแต่ละจานนั้น จะใช้ความใส่ใจและความละเมียดละไมในการปรุงอาหารจนรสชาติเป็นที่ถูกใจ และติดใจของผู้มาชิม และทำให้ผู้ที่ลิ้มลองอาหารมีความสุข ด้วยการทำให้โลกของผู้ชิมเบิกบานด้วยอาหารของเรา พร้อมบริการที่ประทับใจและเป็นกันเอง

 เคล็ดลับของธุรกิจที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

มุ่งมั่น ขยัน อดทน ตั้งใจ คือ คติประจำใจของผู้บริหารทุกคนของลัคกี้สตาร์กรุ๊ป นอกจากคติพจน์ประจำร้าน “make the world brighter with IROHA” แล้ว ลัคกี้สตาร์ยังให้ความสำคัญถึงเรื่องการบริการและพนักงาน โดยพนักงานเมื่อมาทำงานกับกลุ่มลัคกี้สตาร์ ก็จะถือว่า เป็นหนึ่งในสมาชิกในครอบครัวของเรา โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือ การทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจอย่างสูงสุด or “satisfy our customer heartily”