Pokemon Go !! กระแสมาแรง ที่ต้องรีบเกาะ


เรียกได้ว่าเป็นกระแสแบบรุนแรงชั่วข้ามคืน หลังจาก Pokemon Go ได้เปิดตัวให้เหล่าเกมเมอร์ชาวไทยได้ดาวน์โหลดจนฮิตไปตามจับโปเกม่อนกันทั้งบ้านทั้งเมือง  ในด้านธุรกิจต่างๆที่สนใจกระแสนี้ก็ไม่ปล่อยโอกาสให้พลาดไปร่วมกันทำโปโมชั่นชักจูงส่งเสริมการตลาดกันทันควันอีกด้วย

กระแส Pokemon Go มีมาก่อนหน้านี้สักพักก่อนที่จะเข้าไทย ก็ได้รับความสนใจเนอย่างมากจากกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย ด้วยเรื่องราวของเนื้อหา ภาพ เกม และจุดเด่นคือทำให้ผู้เล่นได้ย้อนวัยไปในอดีตที่เคยสัมผัสการ์ตูนเรื่องนี้ ทำให้เกม Pokemon Goนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากนั้นเอง ซึ่งความดังนี้เองผู้ประกอบการทั้งหลายจึงไม่พลาดโอกาสทองอันดีงานนี้ ตั้งเคมเปญ ส่งเสริมการขายรัวๆ ตั้งแต่ร้านอาหารที่เชิญชวนผู้เล่นมาตามล่าโปเกม่อนที่ร้านมีเมนูเอาใจสาวกกล้องเกี่ยวกับโปเกม่อนให้ชวนถ่ายภาพ หรือแม้กระทั้งสำนึกพิมพ์ต่างๆที่ออกโปรโมชั่นตามล่าโปเกม่อนที่ร้านหนังสือในเครือก็สามารถซื้อหนังสือได้ในราคาพิเศษ กลยุกต์ต่างๆยังถูกงัดออกมาใช้อีกเพียบในด้านของผู้ประกอบการ

รวมทั้งกระแสการท่องเที่ยวในประเทศอีกด้วย หากว่าเราจะเห็นว่า ที่ๆเหล่าโปแกม่อนชั้นชอบไปอยู่มากๆจะเป็นตามแหล่งศาลพระภูมิ หรือสถานที่ท่องเที่ยว และนี่เองเป็นอีกจุดเด่นที่ทำให้เกมนี้สนุกยิ่งขึ้นและได้ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยไปในตัวอีกด้วย เรียกว่านอกจากได้ความสนุกแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมรายได้ภายในประเทศให้เศรษฐกิจไทยเฟื่องฟูขึ้นอีกด้วย

ไม่ว่ากระแสอะไรจะเข้ามาหากว่าเราปรับตัวได้ไวและพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ก่อนที่คนอื่นจะคิดและทำ ขึ้นชื่อว่ากระแสนั้น อาจจะอยู่ได้ไม่นานถ้ามามีช่องทางและไอเดียแล้วก็ทำให้เต็มที่ก่อนที่กระแสจะจางหายไปดังเช่นๆกรณีต่างๆในอดีต

By : ภาวิณี กรเกษม