เครื่องมือทำเงินที่ต้องลอง


 

ใครจะรู้ว่าการพัฒนาใหม่ๆของโลกโซเชียลมันจะก้าวไกลไปขนาดนั้น เพราะนอกจากจะมีการพัฒนาฟิเจอร์ต่างๆที่ตรงต่อการใช้งานของผู้บริโภคก็ยังคงมีฟีเจอร์ว้าวๆที่ทำให้เราต้องอ้างปากค้างอีกเป็นทิวแถวรวมทั้ง ภาพ360 องศา ของFacebook นั่นเอง

ภาพ360 องศา เป็นการพัฒนามุมมองการเห็นรูปที่ได้ครบทั้ง360 องศา เสมือนเห็นวิวได้รอบได้โดยการหมุนกล้องไปรอบๆเพื่อดูภาพตามองศาต่างๆ โดยฟีเจอร์นี้ได้รับความฮือฮามาพักใหม่ๆแล้วแต่เป็นในแง่ของการถ่ายภาพร่วมแบ่งปันประสบการณ์มากกว่าที่จะนำมาใช้ในการทำธุรกิจหรือการขายสินค้านั้นเอง

ลูกเล่นของตัวภาพ360 องศา มองกันในแง่การประชาสัมพันธ์เหมาะมากกับการถ่ายภาพสินค้า บรรยายการหรือแม้กระทั้งร้านโดยจะสามารถรวมมุมและรายละเอียดต่างๆในภาพเดียวซึ่งจะสะดวกต่อผู้บริโภคเป็นอย่างมาก หรือการถ่ายรูปสินค้าที่ต้องถ่ายให้ครบทุกมุมมองเพื่อเป็นรายละเอียดให้ผู้บริโภคได้ตัดสินใจ รวมทั้งได้โชว์รูปในอีกมุมมองหนึ่งที่ต่างออกจากภาพนิ่งแบบเดิมๆด้วย ยกตัวอย่างเช่น สินค้าประเภทอาหาร ขนม ที่ดูน่าทานการถ่ายให้ครบรอบด้านจะเพิ่มความน่าทานของสินค้าได้ หรือแม้กระทั้งสินค้าประเภทเสื้อผ้า ก็สามารถถ่ายให้ได้ครบมุมหน้าและหลังในรูปเดียว และจะไม่เป็นรูปแบบไร้มิติ จะเห็นถึงเวลาสวมใส่ว่าชุดๆนั้นเวลาสวมแล้วทั้ง 360 ด้านเป็นอย่างไร ยิ่งเพิ่มโอกาสการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

เครื่องมือโซเชียลมีเดียหลากหลายเครื่องมือ เมื่อศึกษาถึงการใช้งานจะทำให้เรารู้ว่า สามารถนำไปปรับให้เข้ากับการทำ e-Commerce ในตอนนี้ได้อย่างไม่ตกยุคและยิ่งนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้ มันยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์น่าสนใจมากยิ่งขึ้นเพราะสร้างความแปลกใหม่อยู่ตอดเวลา ไม่มีความจำเจซึ่งสามารถสร้างเป็นจุดแข็งของเราได้นั่นเอง

By : ณัทธร ศุภสารัมภ์