Facebook live กระแสเปลี่ยนโลกโซเชียล


หลังจากที่โลกโซเชียลได้ทดลองใช้ฟังชั่น Facebook live บน Facebook ก็ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก เพราะนอกจากสะดวกแล้วนั้น ผู้ใช้งานยังสามารถถ่ายทอดประสบการณ์สดๆให้ผู้ติดตามได้รับชมกันอย่างอินไปกับบรรยายใน ณ นั้นได้อีกด้วย

ทั้งนี้ช่วงแรกที่ของFacebooklive นั้นยังมีการจำกัดเวลาในการใช้ จนกระทั้งFacebook ได้ปรับแต่งฟีชเจอร์หลักทั้ง5 ลูกเล่นใหม่ที่น่าจะถูกใจคอโซเชียลอย่างมาก นั้นคือ การขยายเวลาให้สามารถไลฟ์สดๆได้เต็มที่ 4 ชั่วโมง ลูกเล่นที่สองคือสามารถไลฟ์สดได้แบบเต็มจอได้ในแนวนอน และลูกเล่นที่สามสามารถกดซ่อน Comment  และซ่อน Reaction นั้นก็คือนิ้วโป้งหรือหัวใจนั้นเองซึ่งอยู่ในโหมดที่เรียกว่า “video-only” ส่วนลูกเล่นที่4คือการไฟล์สดพร้อมกันทั้ง2 คนได้โดยใช้มือถือคนละเครื่องและคนละสถานที่ และสุดท้ายลูกเล่นที่มาพร้อมฟิลเตอร์ปรับเปลี่ยนสีและโทนภาพให้น่ารับชมมากยิ่งขึ้น

จากทั้ง5ล๔กค่าที่การปรับแต่งใหม่ ต้องบอกเลยว่ายุคนี้เป็นช่วงของ Facebook live จริงๆที่ทั้งโลกต่างให้ความสำคัญและนำมาปรับใช้กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่แร่ในอีกอนาคตอันใกล้นี้ฟังชั่นต่างๆของฟีชเจอร์จะยิ่งล้ำสมัยมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

By : ณัทธร ศุภสารัมภ์