แนวคิดดีๆจากเฮียนพ หมูเสียบไม้สร้างเงินล้าน


เรื่องราวชีวิตเฮียนพ นครสวรรค์ กับชีวิตแทบคลุกฝุ่น จนก่อตั้งโรงงานหมูปิ้งอย่างเต็มรูปแบบแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย โดยมียอดสั่งส่งขายทั่วภูมิภาคทั่วประเทศ สัปดาห์ละกว่าเกือบหนึ่งล้านไม้ ไม่ว่าจะมาจากโชค วาสนา หรือมาจากความมุ่งมั่นไม่ย่อท้อในการทำธุรกิจของเฮียนพที่ทำให้หมูปิ้งเฮียนพสามารถสร้างชื่อและเงินล้านให้กับธุรกิจได้ในเวลาอันรวดเร็ว

แนวคิดดีๆจากเฮียนพ หมูเสียบไม้สร้างเงินล้าน

  1. ต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำธุรกิจ เชื่อว่าทุกธุรกิจที่ทำอย่างจริงจังไม่ได้ทำเล่นๆจะประสบความสำเร็จได้
  2. หมูปิ้งของเฮียนพใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ คัดสรรวัตถุดิบเป็นอย่างดี ทำให้ผู้บริโภคได้รับประทานหมูปิ้งที่อร่อยและถูกหลักอนามัย
  3. การดูแลบุคลากรในโรงงาน เฮียนพดูแลลูกน้องเสมือนดูแลคนในครอบครัว ดูแลกันอย่างเต็มที่ ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องบุคลากรเกิดขึ้น
  4. ต้องไม่ย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรค ซึ่งทางเฮียนพเองผ่านปัญหาและอุปสรรคมามากมายกว่าที่จะมีวันนี้ สู้อย่างเต็มความสามารถ ทำให้ถึงที่สุดแล้วทุกปัญหาจะผ่านไปได้
  5. พัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยสุดท้ายแล้วเฮียนพสามารถสร้างโรงงานหมูปิ้งได้สำเร็จ ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งยังสามารถทำให้แบรนด์หมูปิ้งเฮียนพวางขายในห้างสรรพสินค้าได้อีกด้วย
  6. คู่แข่ง ปัญหาที่หลายๆธุรกิจไม่อยากเจอ แต่สำหรับเฮียนพมองว่าธุรกิจที่ทำไม่มีคู่แข่ง เพราะธุรกิจหมูปิ้งของผู้ประกอบการรายอื่นที่ทำธุรกิจแบบเดียวกันถือว่าเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค เพราะถ้ามีแบรนด์หมูปิ้งเฮียนพเพียงเจ้าเดียวก็จะเกิดปัญหาการผลิตที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค การที่มีธุรกิจหมูปิ้งหลายๆแบรนด์จะสามารถกระจายลูกค้าได้ ซึ่งเป็นแนวคิดที่น่าชื่นชมในการทำธุรกิจซึ่งผู้ประกอบการน้อยรายจะคิดอย่างเฮียนพ
  7. รับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภคและนำคำติชมนั้นมาปรับปรุงสินค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น
  8. ส่งต่อความรวยให้กับผู้ที่อยากมีรายได้โดยการเปิดสอนวิธีปิ้งหมูให้ดูน่าทาน ซึ่งถือว่าเป็นการสอนเทคนิคการประกอบอาชีพเล็กๆน้อยๆจากเฮียนพผู้ใจดีที่อยากให้ทุกคนสามารถปิ้งหมูให้ออกมาน่าทานให้ถูกปากถูกใจผู้บริโภค
  9. แม้เฮียนพจะมีรายได้หลายล้าน แต่เขายังเป็นคนมัธยัสถ์ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย อยู่แบบพอเพียง เก็บเงินมากกว่าใช้เงิน ใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท ซึ่งแตกต่างจากผู้คนในยุคนี้ที่ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย