เหตุผลที่ SME ไทยไปไม่สุด กับ 2 วิธีง่ายๆ ช่วยปลดล็อกธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด


เศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน เราจะเห็นได้ว่าธุรกิจเอสเอ็มอีถือเป็นรากฐานอันมั่นคงสำคัญต่อการเติบโตของเศรษฐกิจหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศกำลังพัฒนาอย่างประเทศไทย ที่มีระบบเศรษฐกิจที่ต้องพึ่งพาการส่งออกเป็นหลัก ทำให้ทุกฝ่ายหันมาให้ความสำคัญต่อสินค้าภาคอุตสาหกรรม และหัวใจสำคัญของอุตสาหกรรมทั้งหมดก็คือ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอีนั่นเองทำให้เอสเอ็มอีมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกินของประเทศในฐานะ ทำให้เกิดการสร้างงาน การกระจายรายได้ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

เมื่อไม่กี่ปีมานี้ตลาดเอสเอ็มอีในประเทศไทยขยายตัวรวดเร็วมาก ประกอบกับยุคที่เศรษฐกินผันผวนเช่นนี้ ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายขาดเงินหมุนเวียนในการทำธุรกิจและต้องล้มเลิกความคิดที่จะต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไกลในอนาคต แต่รู้หรือไม่ว่า วิธีที่จะปลดล็อกและฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปได้ มี 2 ข้อง่ายๆ เท่านั้นเอง

1.เอสเอ็มอีที่ดีต้องมีอินโนเวชั่น
ข้อนี้ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จและมั่นคงได้ เพราะไม่ว่ายุคไหน นวัตกรรมก็ขายได้เสมอ เนื่องจากนวัตกรรมถือเป็นเรื่องที่ตื่นเต้น และสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค บ่อยครั้งที่เอสเอ็มอีไทยมีสินค้าที่ดีแต่ขาดช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภค ดังนั้นจึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่เอสเอ็มอีไทย ต้องพยายามค้นหานวัตกรรมทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และองค์กร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของของผู้บริโภคในยุค 4 จี

2.หาแหล่งเงินทุน
เมื่อตลาดเอสเอ็มอีขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ตลาดสินเชื่อก็เติบโตขึ้นตามไปด้วย ทำให้ปัจจุบันมีสถาบันการเงินหลายแห่งออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อมาเพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุด คือ “KK SME รถคูณ3” ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อแนวใหม่ ที่เข้าใจเอสเอ็มอีที่มีไอเดียต่อยอดธุรกิจ แต่ขาด “เงินทุน” โดยให้ผู้ประกอบการนำรถยนต์มาเป็นสินทรัพย์ในการค้ำประกันในการขอกู้ ได้วงเงินสูงสุดถึง 3 เท่าของราคาประเมินรถ วงเงินสูงสุดถึง 5,000,000 บาท นอกจากนี้ลูกค้าหนึ่งรายยังสามารถขออนุมัติสินเชื่อได้สูงสุด 3 คัน โดยระยะเวลาในการผ่อนชำระนอนสูงสุด 72 เดือน รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.kiatnakin.co.th หรือ KK Contact Center 021655555

อย่างไรก็ตาม แม้เป็นที่รู้กันดีว่า “การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง” แต่ในยุคที่เศรษฐกิจผันผวนการลงทุ่มเงินในบัญชีจนหมดหน้าตัก ไม่ใช่ความคิดที่ดีแน่ ดังนั้นเงินในบัญชีควรมีไว้หมุนเวียน และเป็นเงินทุนสำรองเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ทางที่ดีควรมองหาแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงินที่พร้อมให้คำปรึกษาและเข้าใจเอสเอ็มอีเป็นอย่างดี โดยเลือกสินเชื่อให้เหมาะสมกับธุรกิจของตนเอง บนสังเวียนของการทำธุรกิจ กล้าคิด และลงมือทำอย่างรวดเร็วเท่านั้น ที่จะนำพาธุรกิจเติบโตและประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด