Safra catz ตำแหน่ง CEO หญิงที่มีรายได้มหาศาลที่สุดในโลก


Safra catz เป็นรองผู้บริหารและหัวหน้าจากบริษัท Oracle บริษัทซอฟต์แวร์และคอมพิวเตอร์ชื่อดังอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา  Safra catz เรียนจบมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย เธอเป็นนายธนาคารโดเนลซันก่อนจะกลายมาเป็นผู้จัดการแบงค์ ในปี 1997

Safra catz ได้เข้าร่วมงานกับ Oracle บริษัทซอฟต์แวร์และคอมพิวเตอร์ชื่อดังที่ รารี่ อลิซัน เป็น CEO และผู้ก่อตั้งอยู่ในปี 1999 และเพียงเวลา 5 ปีเธอได้ขึ้นไปรับตำแหน่งรองผู้บริหาร ในปี 2004

Safra catz เป็นผู้ผลักดันนโยบายต่างๆให้ Oracle เช่นการ Take over ซอฟต์แวร์จากพีเพิลซอฟต์ ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 10.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือการไปเซ็นต์สัญญากับสำนักงานวิทยาศาสตร์ หน่วยงานภาครัฐของอิสราเอล เพื่อร่วมกันสร้างศูนย์สนับสนุนเทคโนโลยีให้กับผู้ประกอบการสัญชาติอิสราเอลที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจ IT ที่บ้านเกิดของเธอนั่นเอง และในปัจจุบัน Safra catz  ยังได้รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าทางด้านการเงิน ของบริษัท Oracle อีกตำแหน่งด้วย เรียกได้ว่าเธอคือหญิงแกร่งแห่งวงการ IT โดยปีที่ผ่านเธอทำรายได้สูงถึง 51 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1640 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งเป็นตัวเลขรายได้ที่มากที่สุดของ CEO หญิงทั่วโลกในตอนนี้ ถือได้ว่าเธอวางแผนการบริหารธุรกิจได้สุดยอดเลยทีเดียวเชียว