มีแค่นี้! ธุรกิจของคุณก็อยู่รอดบนออนไลน์ได้


ปัจจุบัน หลายธุรกิจใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางสำหรับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ตลอดจนขายสินค้า เพื่อนำพาธุรกิจก้าวเดินไปสู่ความสำเร็จ แต่ยังมีธุรกิจจำนวนไม่น้อยที่ยังคงลังเลกับการใช้ช่องทางออนไลน์ทำการตลาด แม้ว่าจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยก็ตาม อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการให้ธุรกิจที่ทำเป็นที่รู้จักหรืออย่างน้อยเพื่อได้รู้ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งช่องทางสื่อออนไลน์สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้

นี่คือคุณสมบัติที่ธุรกิจสมัยใหม่ควรมีบนสื่อออนไลน์

1.เว็บไซต์

ถ้าคุณไม่มีเว็บไซต์ ก็เหมือนกับธุรกิจของคุณล้าหลัง ไม่ทันกับยุคที่ทันสมัย เพราะเว็บไซต์คือศูนย์กลางสำหรับการวางกลยุทธ์ทางการตลาด รวมถึงเป็นช่องทางที่ทำให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าและสามารถค้นหารายละเอียดติดต่อคุณได้ เปิดโอกาสให้คุณมีลูกค้าใหม่เข้ามา ที่สำคัญเว็บไซต์ยังสร้างความน่าเชื่อถือในกับแบรนด์สินค้าของคุณที่มีต่อลูกค้า

2.สื่อโซเชี่ยลมีเดีย

ปัจจุบันสื่อโซเชี่ยลมีเดียถือได้ว่าเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คนส่วนใหญ่ เช่นเดียวกับในโลกธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ โดยคุณสามารถใช้สื่อดังกล่าวให้เป็นประโยชน์ด้วยการกรอกข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าในโปรไฟล์บนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ค,ทวิตเตอร์ และอินสตราแกรม เพื่อสะดวกในเวลาการค้นหา

3.หมั่นรีวิวสินค้า

หากกรณีที่คุณไม่มีเว็บไซต์หรือสื่อโซเชี่ยลมีเดีย การรีวิวสินค้าตามเว็บไซต์หรือบล็อกตามสามารถช่วยเข้ามาทดแทนได้ หรือจะเป็นอีกกรณี คือลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปใช้ แล้วเกิดถูกอกถูกใจอยากบอกต่อคนอื่นๆ ก็ทำการรีวิวสินค้าขึ้นมา ซึ่งจะเป็นการช่วยเผยแพร่แบรนด์สินค้าของคุณออกไปอย่างแพร่หลาย คนทั่วไปที่ไม่เคยใช้สินค้าของคุณเมื่อเห็นรีวิวที่เป็นไปในทิศทางบวกก็อาจอยากทดลองซื้อจนกลายมาเป็นลูกค้าของคุณในที่สุด

4.สร้างความเคลื่อนไหวอยู่เป็นประจำ

การสร้างความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบนหน้าเว็บไซต์ หรือสื่อโซเชี่ยลมีเดีย เป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่เป็นประจำ เพราะเป็นการให้ผู้บริโภคได้รับรู้ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ ณ ขณะนี้ เช่น บริษัทของคุณมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ติดต่อ คุณก็ควรอัพเดตความเคลื่อนไหวลงบนเว็บไซต์และโซเชี่ยลมีเดียต่างๆที่มีอยู่ หรือหากมีสินค้าใหม่ๆอยากแนะนำ คุณก็สามารถใช้สื่อดังกล่าวเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์ได้เช่นกัน

5.การติดต่อที่ง่าย สะดวก

สื่อออนไลน์จะช่วยให้การติดต่อระหว่างคุณกับลูกค้าเป็นไปได้ง่ายขึ้น อย่างน้อยบนหน้าเว็บไซต์คุณต้องมีชื่อบริษัท เบอร์โทรศัพท์ สถานที่ติดต่อ หรืออาจจะมีการแชทสดเพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกัน

จากที่กล่าวมาสรุปได้ว่า สื่อออนไลน์ เป็นสื่อที่มีความรวดเร็ว เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น หากธุรกิจจะอยู่รอดได้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับสื่อดังกล่าว หมั่นสร้างความเคลื่อนไหวให้กับแบรนด์สินค้าของตนเองอยู่ตลอดเวลา หากทำได้จะนำประโยชน์กลับมาสู่ธุรกิจที่ทำอย่างมากมาย