เจาะตำนานนักธุรกิจสมองอัจฉริยะ “Howard hughes”


Howard hughes (โฮเวิด ฮิวซ์) ตำนานนักธุรกิจ อัจฉริยะ เขาเป็นคนที่เก่ง สมองฉับไว ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตเหนือคนปกติ เขาสร้างความร่ำรวยด้วยการทำธุรกิจมหาชน ในระบบเงินต่อเงินแล้วขยายวงกว้างไปซื้อกิจการใหญ่ๆ เช่น บริษัทขุดเจาะน้ำมัน โรงแรมชั้น1 บ่อนคาสิโน บริษัทภาพยนตร์ บริษัทการบิน TWA รวมทั้งทำธุรกิจร่วมกับรัฐบาลสหรัฐอีกด้วย

Howard hughes ไม่เคยศึกษาในมหาวิทยาลัย แต่ฉายแววอัจฉริยะตั้งแต่อายุ 11 ปี เมื่อทำวิทยุสำเร็จในเวิร์คช็อปของพ่อ นักประดิษฐ์ผู้คิดค้นเครื่องขุดเจาะน้ำมันและประดิษฐ์จักรยานยนต์สำเร็จเมื่ออายุ 13 ปี ก่อนหันไปหาความสนใจกับเครื่องบิน โดยเมื่ออายุ 21 ปี เขาก็หันไปทำอาชีพเป็นนักบินตามความชอบ ทั้งที่อยู่ในฐานะประธานบริษัท ก่อนขยายธุรกิจด้วยการซื้อหุ้นสายการบิน TWA และสั่งให้สายการบินนี้บินข้ามทวีปแอตแลนติก ก่อนจะซื้อเครื่องบินมาขับเองตามความชอบทั้งที่พึ่งขับเป็นพียงไม่กี่สัปดาห์ ความชอบ บวกกับความรวย เขาจึงเข้าสู่วงการฮอลิวู้ด

และในวัย 22 ปี เค้าก็เป็นนายทุนสร้างหนังให้ฮอลิวู้ดเรื่องแรก คือ S.well Horgan , The front page และ Sky face ส่วนหนังที่สร้างชื่อให้กับเค้าเป็นเรื่อง hell’s angels และต่อมาได้นำเรื่องราวของเค้าเองไปสร้างเป็นหนังใช้ชื่อ The Avator โดยนำเสนอถึงความยิ่งใหญ่ของ Howard hughes ในมุมมองของคนชอบบิน และสาวอกโต ผ่านบทบาทของ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ อีกด้วย