Ferruccio Lamborghini ผู้สร้างตำนานรถสปอร์ต Lamborghini ชื่อก้องโลก


ferruccio Lamborghini ผู้ให้กำเนิดตำนานรถสปอร์ตกระทิงคะนอง Lamborghini เขาคือผู้สร้างตำนานบทใหม่ของรถสปอร์ต

ferruccio Lamborghini มีความสนใจด้านเครื่องยนต์เป็นอย่างมาก ตั้งแต่วัยเด็ก และเมื่อโตขึ้นเขาได้เรียนในวิทยาลัยอุตสาหกรรม หลังจากที่เรียนอยู่หลายปีก็สำเร็จการศึกษา จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาอุตสาหกรรม
โดย ferruccio Lamborghini เริ่มทำงานในอู่ในช่วงต้นอายุ 24 ปี และในช่วงนั้นก็ได้เกิดสงครามโลกขึ้น ทำให้เขาได้เข้ารับทำงานรับใช้ชาติในฐานทัพอิตาลี โดยทำหน้าที่ซ่อมแซมยวดยาน หลังจากที่สงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง
เขาถูกบังคับให้ซ่อมแซมยานของพันธมิตรไปจนถึงปี พศ.2459 ในที่สุดเขาก็ได้กลับบ้านและได้เริ่มซ่อมแซมรถแทรคเตอร์ของอิตาลี ที่ยังคงใช้อะไหล่จากพาหนะของทหาร และนี่เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นการก่อตั้งโรงงานแทรคเตอร์ ที่ทำให้เขาประสบความเร็จในฐานะนักธุรกิจ

ferruccio Lamborghini ให้ความสนใจกับเรื่องยานยนต์โดยเฉพาะประเภทสปอร์ตที่มีความเร็วสูง เขาจึงซื้อรถ Ferrari หลายคันด้วยกัน ในช่วงนั้น Ferrari พุ่งเป้าไปที่รถที่ใช้ในการแข่งขันเพียงอย่างเดียว ทำให้ ferruccio ตัดสินใจสร้างแบรนด์ผลิตรถสปอร์ตด้วยตัวเขาเอง และเขาว่าจ้างบุคลากรที่ดีที่สุดเท่าที่หาได้ เริ่มต้นด้วยการสร้างโรงงาน และบริษัทภายใต้ชื่อ Lamborghini Automobile เขาใช้เวลาทุกวินาทีพัฒนารถของเขาด้วยตัวเอง ปลายเดือนตุลาคม พศ.2506 รถ Lamborghini รุ่น 350GTV ก็เสร็จสมบูรณ์และนี่เองคือจุดเริ่มต้นแห่งตำนานกระทิงคะนอง Lamborghini