เว็บไซต์ E-Commerce ไทยวันมอลล์ ประกาศนำสินค้าไทยโต ในตลาดจีน 100%


นาทีนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า แนวโน้มการทำธุรกิจในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจไซส์เล็ก กลาง ใหญ่ ทุกไซส์ และทุกขนาด ไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงคำว่า E-Commerce ได้อีกต่อไป โดยเฉพาะเมื่อยักษ์ใหญ่อย่าง จีน ที่ข้อมูลระบุว่า พฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนของประชากรแดนมังกร พุ่งทะยานอย่างก้าวกระโดด

จากสถิติปี 2558 ที่ผ่านมา ตลาด E-Commerce ของจีน สร้างเม็ดเงินมูลค่ากว่า 2.1 แสนล้านหยวน มีจำนวนลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า 500 ล้านราย ทำให้แนวโน้มที่ตลาดอีคอมเมิร์ซของจีน จะเแซงหน้าตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศมหาอำนาจอย่าง “สหรัฐอเมริกา”

เป็นเรื่องที่ “เป็นไปได้”

นอกจากการค้าบนตลาดออนไลน์ จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างธุรกิจค้าปลีกของประเทศจีนแล้ว ยังส่งผลต่อไปถึงไลฟ์สไตล์การใช้จ่ายของชาวจีน ตลอดจนช่วยเพิ่มอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนอย่างรวดเร็ว

ซึ่งจากการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคของนักช้อปชาวจีนพบว่าแนวโน้มของการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเป็นที่นิยมสูงมากอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังได้รับการส่งเสริมจากรัฐบาลจีนในด้านการพัฒนาและขยาย โครงข่าวโทรคมนาคม ระบบโลจิสติกส์

รวมถึงการเข้ามาดูแลการซื้อขายออนไลน์ในด้านความปลอดภัยในการชำระเงินและความรวดเร็วในการส่งสินค้าผ่านระบบการเงินที่เชื่อถือได้อย่าง Alipay ส่งผลให้เกิดการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด

โดยเฉพาะจากตัวเลขการขยายตัวตลาดค้าปลีกออนไลน์ของจีน ที่ในขณะนี้มีมากกว่า 30% ต่อปี ปัจจัยด้านบวกเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยืนยันของตลาดออนไลน์ของจีนกำลังเจริญเติบโตเป็นอย่างมาก

สำหรับการเกิดขึ้นของเว็บไซต์ ไทย วัน มอลล์ เกิดจากความตั้งใจให้ช่องทางลัดที่นำพาผู้ประกอบการทั้งสินค้าและบริการเฉพาะ แบรนด์จากประเทศไทย ได้ขยายธุรกิจได้แบบก้าวกระโดดสู่ตลาดจีนแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเริ่มต้น เว็บไซต์ดังกล่าวจะจำหน่ายเฉพาะสินค้าไทย ทั้งยังกำหนดเงื่อนไขให้ลูกค้าที่จะซื้อ ต้องเป็นชาวจีนที่อาศัยอยู่ที่ประเทศจีนเท่านั้น

โดยการส่งเสริมและสนับสนุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุน, การยกเว้นเรื่องภาษี และภาระค่าใช้จ่ายในการลงทุน ตลอดจนให้คำปรึกษาในเรื่องการลงทุน

เน้นขายสินค้าแบบ B to C  (Business to Customer) เจาะกลุ่มเมืองระดับ Tear 2 ของประเทศจีนขึ้นไป  ขณะเดียวกันยังมีให้บริการจำหน่ายสินค้าแบบขายส่ง (Wholesale) ด้วยเช่นกัน

รูปแบบการให้บริการ เป็นลักษณะ วันสต็อปเซอร์วิส ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยให้ลูกค้าติดต่อขอเข้าร่วมจำหน่ายสินค้ากับเว็บไซต์  ไทย วัน มอลล์ ซึ่งจะช่วยผู้ประกอบการตั้งแต่การทำโปรโมชั่น การส่งเสริมการตลาด และการบริการ

รวมถึง จุดแข็งที่เป็นในเรื่องความเชี่ยวชาญด้านการบ่มเพาะแบรนด์ในประเทศจีน กระบวนการในการดึงดูดผู้บริโภคชาวจีนเป็นอย่างไร, เข้าใจว่าผู้บริโภคจีนต้องการอะไร และวิธีการในการที่จะเข้าถึงนักช้อปชาวจีนต้องทำอย่างไร เป็นต้น

หลุ่ย แซ่กั๊ว เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย วัน มอลล์ จำกัด ผู้ก่อตั้ง เว็บไซต์ ยังประกาศจะทุ่มงบทำตลาดในประเทศจีนกว่า 30 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายสำหรับรายได้ในไตรมาสแรกของปี 2560 ไว้ที่ 50 ล้านบาท

มุ่งสร้างเว็บไซต์ ไทย วัน มอลล์ ให้เป็น มอลล์ยักษ์ใหญ่บนโลกไซเบอร์ที่จำหน่ายสินค้าและบริการของประเทศไทยให้ทั่วโลกได้รู้จัก และก้าวสู่ท็อปไฟว์จากผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซที่นำสินค้าไทยไปจำหน่ายที่ประเทศจีนในอนาคตอันใกล้…..

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]