“มัชทาชิฟายเออร์”กลยุทธ์แบรนด์เล็ก -ไอเทมเด็กแนว…ที่ไม่ได้มาเล่นๆ


นัญญรัตน์ นิยมพงษ์

 

Nich Market หรือการทำตลาดแบบเจาะแต่ละกลุ่มลูกค้า เป็นรูปแบบของโมเดลธุรกิจที่ได้ผลดีกว่าการทำโปรโมชั่นแบบเหมารวม เนื่องจากมีคู่แข่งน้อย เพราะแบรนด์ขนาดใหญ่ จะไม่ลงมาทำตลาดแบบเฉพาะเจาะจง แต่เป็นการวางกลยุทธ์ในภาพกว้าง….

นี่จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสในการสร้าง “แบรนด์หน้าใหม่” ให้เกิดขึ้นตลอดเวลา  ด้วยไซส์ของตลาดที่เปิดกว้าง อีกทั้งยังไม่ต้องสู้กับแบรนด์ใหญ่ เพราะโดยธรรมชาติของแบรนด์เกิดใหม่เหล่านี้ มักจะเลือกทำตลาดที่ผ่านทางช่องทางออนไลน์ ที่เป็นช่องทางที่สะดวก และเหมาะสำหรับพ่อแม่ที่ไม่มีเวลาช้อปสินค้าตามห้างฯ ก็ยิ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขยับให้ตลาดออนไลน์ มีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด

Wood-Sunglasses

โดยเฉพาะขณะนี้ สินค้ากลุ่มแม่และเด็ก ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพด้านกำลังซื้อสูง  เพราะพ่อแม่ยุคใหม่ ยินดีที่จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกได้รับสินค้ารับสินค้าที่ดี มีคุณภาพ และมีความปลอดภัยสูง ยิ่งถ้ามีการออกแบบให้แปลกใหม่ ทันสมัย สร้างคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนให้สินค้า และเน้นประโยชน์ที่จะเด็กได้รับ ก็จะยิ่งการันตีถึงความสำเร็จของแบรนด์ได้ไม่ยาก

 

Mustachifier  (มัช-ทา-ชิ-ฟาย-เออร์) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากพ่อแม่รุ่นใหม่ ที่นิยมการแต่งตัวให้ลูกในสไตล์โมเดิร์น ด้วยยอดแฟนเพจหลักแสนไลค์  เป็นเครื่องการันตีได้ถึงความนิยมของสินค้า ทั้งแว่นตากันแดดสุดแนว และไอเทมสุดเก๋อย่างจุกนมรูปหนวด หรือผ้าพันคอสุดเท่ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่เหมือนใคร

3d1a8c1577dc525f345816db0aa01145 04 05

 

 

สรพงษ์ วังแก้ว และ วชิราภรณ์ เย็นชัยสิทธิ์ เจ้าของแบรนด์ได้เล่าให้ฟังถึงโมเดลธุรกิจของ มัช-ทา-ชิ-ฟาย-เออร์ รวมถึงภาพรวมของธุรกิจออนไลน์ โดยย้ำว่าเป็นช่องทางที่สร้างโอกาสและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สินค้าดีจริง จะได้รับการบอกต่อซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่ดีมาก

เนื่องจาก พ่อ-แม่ยุคนี้ ฉลาดเลือก พฤติกรรมการจับจ่ายจะเป็นในลักษณะค้นหาข้อมูล เปรียบเทียบ โดยเฉพาะข้อมูลทางโลกออนไลน์ การทำตลาดของมัช-ทา-ชิ-ฟาย-เออร์ จึงถือว่าตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างถูกทาง ….รับรองว่าถ้าพ่อแม่ยุคใหม่…ไม่มีใครไม่ซื้อแน่ๆ เพราะแว่นที่เราขายไม่ใช่แค่ใส่แล้วสวย หล่อ เท่ แต่ยังมี   ประโยชน์จริงๆ เพราะสามารถป้องกันรังสี ทั้งจากแสงแดด จอคอมพิวเตอร์ แว่น จึงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่จำเป็นมากสำหรับเด็กเล็กในยุคนี้

 “ที่สำคัญ….ใส่แล้วเป็นเซเล็บตัวน้อย…….”