นินเทนโด ปล่อยเกม Super Mario Run บนมือถือเต็มตัว เปิดโหลดฟรี 15 ธ.ค.นี้


นินเทนโด ค่ายเกมยักษ์ใหญ่แห่งญี่ปุ่นประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการพร้อมปล่อยเกม ซูเปอร์ มาริโอ รัน (Super Mario Run) บนระบบปฏิบัติการ iOS โดยจะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีได้ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ตามเวลาไทม์โซนของสหรัฐอเมริกา

ก่อนหน้านี้ยักษ์ใหญ่ในวงการเกมอย่าง นินเทนโด สามารถเรียกเสียงฮือฮาด้วยการร่วมขึ้นเวทีเปิดตัว iPhone 7 โดยชิเงรุ มิยาโมโต (Shigeru Miyamoto) ผู้บริหารนินเทนโด เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา และเป็นการปรับตัวเข้าสู่การปล่อยเกมเข้าสู่ตลาดโทรศัพท์มือถืออย่างเต็มตัว

“ในที่สุดการรอคอยก็สิ้นสุดลงสำหรับเกมซูเปอร์ มาริโอ ที่จะสามารถเล่นได้บนโทรศัพท์มือถือ การพัฒนาอยู่ภายใต้การควบคุมของโดยชิเงรุ มิยาโมโต และ ซุเปอร์ มาริโอ รัน ในเวอร์ชั่นใหม่จะเปิดให้บริการในไอโฟนและไอแพดในเริ่มแรก” ดั๊ก บาวเซอร์ รองประธานด้านการขายและการตลาดของนินเทนโดอเมริกา กล่าว

สำหรับเกม ซูเปอร์ มาริโอ รัน จะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ตามเวลาไทม์โซนของสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้เล่นจะได้ทดลองเล่นฟรี 3 ด่าน หรือถ้าหากอยากเล่นได้ทุกด่านต้องเสียเงินซื้อในราคา 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 350 บาท) บนดีไวซ์ของแอปเปิ้ล ที่ต้องใช้ระบบปฏิบัติการตั้งแต่ iOS 8.0 ขึ้นไป ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดได้ 151 ประเทศทั่วโลก พร้อมรองรับภาษาอังกฤษ เยอรมัน, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, สเปน, โปรตุเกส, อิตาลี, ดัตช์, รัสเซีย และภาษาจีน