จากอดีต…สู่ปัจจุบันร้านอาหารปิ้งย่าง “Bar B Q Plaza” ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน


จุดเริ่มต้นของธุรกิจที่ไม่เคยมีใครเห็นโอกาสมาก่อน บวกกับความเชื่อ ความมุ่งมั่น นำธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่างให้ทะยานสู่ความสำเร็จครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน กับการผ่านวิกฤตครั้งสำคัญที่ต้องปรับทั้งตัวทั้งใจกันใหม่ทั้งองค์กร อยากให้คุณได้สัมผัสกับ Passion ในด้านอาหารของ Food Passion กับ “Bar B Q Plaza” กับทายาทรุ่นที่ 2 คุณชาตยา สุพรรณพงศ์

“Bar B Q Plaza” เรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของร้านอาหารปิ้งย่างซึ่งดำเนินกิจการมากว่า 29 ปีแล้ว ซึ่งความยากของการทำธุรกิจอาหาร คือ

1. การขยายกิจการเพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงร้านของเรามากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าการขยายกิจการสิ่งที่ยากคือการควบคุมคุณภาพของอาหารและการบริการที่ต้องใส่ใจในรายละเอียด

2. สร้างประสบการณ์ในการรับประทาน ซึ่งจะเห็นได้ว่าความแตกต่างของร้าน Bar B Q Plaza กับร้านอาหารทั่วๆไปจะสร้างความรู้สึกในระหว่างการรับประทานที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งทาง Bar B Q Plaza เองได้ร่วมสร้างประสบการณ์บนโต๊ะอาหารให้ทุกคนที่มารับประทานได้สนุกสนานกับการปิ้งย่างรวมไปถึงการได้ปรุงรสชาติอาหารตามใจชอบอีกด้วย

ด้วยความอร่อยและคอนเซปร้านที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในสมัยนั้นทำให้ Bar B Q Plaza ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีหลังจากเปิดกิจการได้เพียง 6-8 เดือนก็สามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการจะเป็นครอบครัวที่พาเด็กๆมาสนุกกับการปิ้งย่าง

ซึ่งในการบริหารงานของคุณชาตยา สุพรรณพงศ์ (คุณเป้) ทายาทรุ่นที่ 2 ผู้สืบทอดธุรกิจและได้คลุกคลีกับธุรกิจนี้มาตั้งแต่เด็กๆ โดยเมื่อคุณเป้ได้เข้ามาบริหารธุรกิจแล้วนั้นได้หาที่ปรึกษาเพื่อเข้ามาช่วยให้คำปรึกษาในด้านบริหารการจัดการรวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจให้ก้าวข้ามอุปสรรคปัญหาต่างๆที่เป็นพายุถาโถมเข้ามาซึ่งจะทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตและสามารถแข่งขันกับธุรกิจอื่นได้ โดยถ้ามองโดยภาพรวมในตอนนี้แล้ว Bar B Q Plaza แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงของแบรนด์ที่สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับธุรกิจของตัวเองได้ รู้ถึงจุดเด่นของแบรนด์และมองเห็นสิ่งที่ธุรกิจยังขาดจากภายนอกเพื่อเสริมธุรกิจให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปโฉมใหม่ของ Bar B Q Plaza จนเป็นทุกวันนี้

ร่วมโฟกัส “Bar B Q Plaza” ธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่างที่ทะยานสู่ความสำเร็จครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน