15 สัญญาณที่บ่งบอกว่าชีวิตคุณ ไม่ได้แย่ขนาดนั้น


….ยอมรับเถอะว่า บางครั้ง ในช่วงเวลาที่ชีวิตตกต่ำ เช่น คุณอาจจะตกงาน หรือต้องเผชิญการหย่าร้างในชีวิตคู่ หรือแม้แต่รู้สึกว่่าชีวิตคุณล้มเหลว ตกที่นั่งลำบากและพ่ายแพ้ Winston Churchill (เซอร์วินสตัน ลีโอนาร์ด สเปนเซอร์-เชอร์ชิล) รัฐบุรุษชาวอังกฤษ ได้มีคำกล่าวว่า

“ความสำเร็จย่อมมาพร้อมความล้มเหลว หากแต่ความล้มเหลวนั้น ต้องไม่ปราศจากการตื่นตัว”

และนี่คือ 15 สัญญานที่บ่งบอกว่าชีวิตคุณอาจจะไม่ได้แย่ขนาดนั้น

1.คุณยังมีชีวิต และยังได้เรียนรู้

ไม่มีใครบอกหรอกว่าชีวิตนั้นแสนง่ายดายเหมือนปอกกล้วย  เส้นทางอาจไม่ได้โรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบ แต่เชื่อสิว่า การขับขี่บนทางที่ขรุขระ ย่อมส่งผลที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน เพียงแค่คุณต้องเปลี่ยนความพ่ายแพ้นั้นให้เป็นหนึ่งในบทเรียน และใช้มันปูทาง กลายเป็นแบบแผนที่แสนยิ่งใหญ่ให้ก้าวต่อไปข้างหน้าด้วยความเชื่อมั่น  นำแต่ละประสบการณ์ของการเรียนรู้ไปสู่แบบฉบับที่คุณ “เกิดมาเพื่อจะเป็น”

 

2.คุณยังคงนอนหลับอย่างแสนสบายบนเตียงนอน

สถานีวิทยุแห่งชาติสหรัฐฯ (NPR) ได้สัมภาษณ์แม่ของเด็กน้อยชาวเฮติ หนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก  เธอเล่าว่า  มีไม่กี่คนที่สงสัยว่าเมื่อไหร่ที่พวกเขาจะได้รับประทานอาหาร และ ไปโรงเรียนได้เหมือนกับเด็กอื่นๆ เมื่อไหร่  แต่สิ่งที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจในการให้สัมภาษณ์ครั้งนั้นมากที่สุด คือ เรื่องการนอนของพวกเขา เขานอนกันบนพื้นดิน ซึ่งในคืนไหนที่ฝนตก เขาจะต้องตื่นขึ้นมาคว้าสิ่งของที่ยังคงเหลือ รวมถึงบางอย่างที่เป็นเหมือนเตียงของพวกเขาเพื่อไปหาจุดที่แห้ง เรื่องราวเหล่านี้ อาจจะทำให้คุณ รู้สึกดีขึ้นตราบเท่าที่คุณยังนอนบนเตียงที่นุ่มสบาย

 

3.คุณมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งที่ดีขึ้น

หากคุณมีความรู้สึกกลุ้มใจ เพราะคุณไม่ได้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่คุณแสดงความสามารถและได้พยายามทำมันอย่างเต็มกำลัง ท่ามกลางภารกิจอันยิ่งใหญ่นั้น คุณยังมุ่งมั่น จะทำมันให้ดีขึ้นอีก และตราบเท่าที่คุณยังทำมันต่อไป ความสุขและความสำเร็จกำลังจะมาหา อย่ายอมแพ้   

 

4.คุณยังมีงานทำ

ถ้าคุณยังมีงานทำ โปรดรักษามันไว้ให้ดี เพราะนั่นคือความมั่งคั่งและความสุข แต่ถ้าคุณตกงาน อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้  คุณอาจจะได้โอกาสที่จะได้ทำงานที่คุณใฝ่ฝันไว้ จงจำไว้ว่า คุณจะไม่ประสบความสำเร็จถ้าไม่ทำงานอย่างหนัก ที่สำคัญ ต้องเชื่อมั่นว่า คุณทำได้

 

5.ความรู้ อยู่เพียงแค่ปลายนิ้ว

ในยุคปัจจุบัน จะพบว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณอยากรู้ ความจริงมันอยู่แค่เพียงปลายนิ้ว  ใช้ความรู้เปลี่ยนเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่ช่วยแสวงหาความฝันของคุณ ใช้ประโยชน์จากทั้งหมด “การเรียนรู้” สร้างโอกาสในแบบของคุณเอง

 

6.คุณยังมีอาหารการกิน

บางครั้งก็เป็นเรื่องเล็กน้อยกว่าที่ควรจะเป็น อย่ามองข้ามความสุขจากการรับประทานอาหารเลยเชียว เพียงแค่คุณอดอาหารเพียงไม่กี่ชั่วโมง คุณจะรับรู้ได้ถึงความหิวโหย “ทำมื้อต่อไปให้ดีที่สุด”คุณยังคง เพลิดเพลินไปกับความสุขแห่งการรับประทาน  และยังได้ลิ้มรสความสุขที่เรียบง่ายของชีวิต

 

7.คุณยังสิทธิ์เลือก

อริสโตเติล มีคำกล่าวว่า ความเป็นเลิศที่ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ มักจะเป็นผลมาจากความตั้งใจสูงและความจริงใจของการดำเนินการที่ชาญฉลาด ซึ่งนั่นหมายถึงทางเลือกที่ชาญฉลาดของหลายทางเลือก ตัวเลือกไม่ใช่สิ่งที่กำหนดโชคชะตา แต่จงใช้พลังของคุณในการเลือก

 

8.คุณมีประสบการณ์ความรักอันหลากหลาย

เมื่อคุณตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก  แล้วร่างกายคุณยังตอบสนองต่อช่วงเวลาขณะนั้น  เมื่อคุณแอบมองคนที่คุณหลงใหล คุณยังได้เก็บเกี่ยวความสุขสุดล้ำนั้น ให้เป็นประสบการณ์ล้ำค่าชั่วชีวิต

 

9.คุณได้ดื่มน้ำสะอาด

ถ้าคุณเคยดูรายการของ Bear Grills  จะเห็นว่า เขาไม่เคยหมดหวังแม้จะได้ดื่มน้ำเพียงเล็กน้อยจากดินโคลน ผู้คนอีกมากบนโลกไม่มีน้ำดื่ม กว่า 783,000,000 ที่ไม่มีน้ำดื่มที่สะอาด จงระลึกและตระหนักอย่างเต็มเปี่ยมว่านี่คือสิ่งที่ดีแล้วในชีวิต แม้คุณจะไม่คิดแบบนั้น

 

10.คุณมีฝัน

ไม่ว่าจะเป็นฝันแบบไหน แต่มันคือความฝันของคุณ คุณสามารถใช้พรสวรรค์ที่มี รังสรรค์มัน “อย่ายอมแพ้” ที่จะทำในสิ่งที่คุณฝัน เพราะนั่นคือการทำสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคุณ

 

11.คุณมีความสุขที่แท้จริง

คุณมีสิทธิ์ที่จะเลือกความสุขสำหรับชีวิตของคุณในทุกสิ่งที่คุณทำและในทุกสถานการณ์ ความสุขของคุณจะถูกกำหนดด้วยตัวคุณเอง  อยู่ที่ว่าคุณจะฉกฉวยโอกาสที่จะรู้สึกมีความสุขหรือไม่เท่านั้นเอง

 

12.คุณยังมีเสื้อผ้าสวมใส่

บางเวลา ขั้นตอนที่มาก ไม่ได้หมายถึงมาซึ่งสิ่งที่ดีที่สุด   คุณไม่ต้องเปลือยกายเดินบนถนนเพียงเพราะความยากจน กระทั่งขาดแคลนเสื้อผ้าจะสวมใส่  เพราะในความเป็นจริง  มันคงจะหนาวมากๆ ถ้าในชีวิตเราไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าสำหรับปกปิดร่างกาย

 

13.คุณ มีโอกาสในการให้อภัย

ลองจินตนาการถึงโลกที่ไม่มีการให้อภัยดูสิ    โลกนี้คงขาดความสุขถ้าไม่มีใครจะยกโทษให้กับความผิดพลาด ทั้งของตัวเองและคนอื่น นั่นคงเป็นฝันร้ายและทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความยากลำบาก  แต่คุณมีของขวัญแสนพิเศษ ฉะนั้น ให้อภัยแล้วก้าวต่อไป

 

14.คุณมีความเชื่อว่าจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ด้วยตัวคุณเอง

หากคุณติดกับอยู่ในโลกใบเล็กๆ และพบเจอปัญหา คุณมองมันย้อนกลับไปและตระหนักว่าคุณมีสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่จะอยู่เพื่อตัวคุณเองมากกว่า และคุณมีเป้าหมายที่จะทำเป้าหมายของคุณให้สำเร็จ

 

15.คุณมีโอกาสสร้างมิตรภาพจากผู้คนทั่วโลก

ยุคนี้ การติดต่อสื่อสารอาจจะทำให้คุณมีเพื่อนแท้ที่อยู่ห่างจากคุณกว่า 5 พันไมล์ และแม้ตัวจะอยู่ห่างแต่โลกยุคอินเตอร์เน็ตจะย่อโลกให้เล็กลง คุณจะสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่หลากหลายจากผู้คนทั่วโลก และเรียนรู้การใช้ชีวิตจากคนเหล่านั้น นำมาปรับใช้กับตัวคุณเอง

 

ที่มา : http://www.lifehack.org