หมูหม้อเทพ แฟรนไชส์หมูทอดน่าลงทุน ขายง่าย แค่เดือนเดียวคืนทุน


หมูหม้อเทพ แฟรนไชส์หมูทอดน่าลงทุน ราคาไม่แพงที่ 50,000 เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นธุรกิจ ทำเลหาง่าย คืนทุนเร็ว ความเสี่ยงต่ำ รายได้ต่อเดือนสูงถึงหลักแสน

อภิชาต สถิตเกษมสานต์ หรือคุณหมุ่ย เจ้าของแฟรนไชส์ หมูหม้อเทพ อดีตพนักงานบริษัท ได้เปิดเผยว่า

ก่อนหน้านี้เคยทำงานในด้านไอที และเรียนจบโท MBA มีความคิดอยากเปลี่ยนงานเพื่อความก้าวหน้า เนื่องจากเบื่องานประจำที่ทำมาถึง 12 ปี อยากทดลองทำอะไรใหม่ ๆ และด้วยความที่ชอบกินหมูทอดเป็นการส่วนตัว อีกทั้งที่บ้านเองก็มีสูตรหมูทอดของคุณแม่ที่อร่อย จึงตัดสินใจลองทำหมูทอดขาย เริ่มจากเป็นอาชีพเสริม ซึ่งยังไม่ได้ลาออกจากงานประจำ

“ช่วงแรกที่ขายยังทำงานประจำอยู่ ลองขายตามตลาดนัดช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ปรากฏว่าได้ผลตอบรับดี มีกำไรเป็นที่น่าพอใจจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาขายแบบเต็มตัว โดยมีหน้าร้านสาขาแรกอยู่ที่ร่มเกล้า นอกจากนี้ยังเปิดเพจขายทางออนไลน์ จดทะเบียนการค้าเป็นแบรนด์หมูหม้อเทพ ตั้งแต่เริ่มต้น” คุณอภิชาต กล่าว

โดยช่วงแรกที่ขายนั้นไม่ได้คิดถึงการเปิดเป็นแฟรนไชส์ แต่มองว่าในปัจจุบันมีคนออกจากงานประจำหรือตกงานเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงคิดว่าตรงนี้น่าจะเป็นโอกาส อีกทั้งยังเป็นการสร้างอาชีพและกระจายสินค้าเพื่อสุขภาพให้ถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งการทำแฟรนไชส์จะช่วยเอื้อประโยชน์ได้ทั้งหมด ผู้ประกอบการก็ได้มีอาชีพและผู้บริโภคก็ได้หมูทอดที่มีคุณภาพดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพเมื่อซื้อไปรับประทาน ซึ่งเปิดขายประมาณ 3 เดือน ก็สามารถขายแบรนด์ให้กับแฟรนไชส์ซีรายแรกได้

หมูหม้อเทพ แตกต่างจากหมูทอดทั่วไปที่ขายตามท้องตลาด เป็นหมูทอดที่ไม่ติดมัน มีความนุ่ม ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่วัตถุกันเสีย รสชาติอร่อย

“อยากให้ดีต่อสุขภาพ จึงศึกษาเรื่องใช้น้ำมันในการทอด ดูเรื่องความร้อน หรืออุณหภูมิที่ต่างกันนั้นมีผลอย่างไรบ้าง จึงได้มาเจอน้ำมันมะพร้าว ซึ่งดีต่อสุขภาพ หมูทอดของเราจึงทอดด้วยน้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำมันมะพร้าวเกรดซูเปอร์พรีเมียมออย มีใบรับรองจากโรงงาน ไม่มีสารก่อมะเร็ง ปราศจากคลอเรสตอรอล ซึ่งนอกจากจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพแล้ว ยังช่วยให้หมูมีกลิ่นหอมเฉพาะตัวเพิ่มความน่ารับประทาน โดยจุดเด่นของเราคือสโลแกนที่ว่า ‘นุ่ม ไม่สะเทือนเหงือก เหล็กดัดฟันไม่ขยับ’ มีความนุ่ม เก็บไว้ข้ามวันก็ไม่แข็ง คงความอร่อยไว้ได้ตลอด” คุณหมุ่ย กล่าว

การขายหมูทอดของแฟรนไชส์หมูหม้อเทพนั้นมีขั้นตอนที่ง่ายไม่ยุ่งยาก สามารถดำเนินกิจการได้ด้วยพนักงานเพียงคนเดียว ทั้งขายและดำเนินงาน  โดยราคาแฟรนไชส์ของหมูหม้อเทพนั้นอยู่ที่ 50,000 บาท เป็นราคาเดียว พร้อมอุปกรณ์ทุกอย่าง หลังฝึกอบรมแล้วสามารถเปิดขายได้ทันที

โดยจุดคุ้มทุนของการขายนั้น หากแฟรนไชส์ซีขายได้ประมาณ 10 กิโลกรัมต่อวัน รวมค่าแรง 300 บาทต่อวัน บวกค่าเช่าที่ประมาณ 10,000 บาท แค่ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน สามารถคืนทุนได้ โดยยอดขายต่อสาขาจะอยู่ที่ 150,000-200,000 บาทต่อเดือน

สำหรับหมูหม้อเทพ นั้นคุณหมุ่ยกล่าวว่าไม่ได้หวังกำไรจากการขายแฟรนไชส์ แต่เน้นให้ซื้อแล้วขายเปิดเป็นธุรกิจได้

“โดยผู้ที่มาซื้อแฟรนไชส์จะได้อุปกรณ์ทุกอย่างครบ สามารถเปิดขายได้ทันที โดยเบื้องต้นหากจะมาทำธุรกิจร่วมกันนั้นต้องมีการมาพูดคุยกันก่อน เราต้องการคนที่มีความมุ่งมั่นว่าจะทำจริง ต้องให้ความเชื่อมั่นได้ว่าจะรักษาคุณภาพของสินค้าแบรนด์เราได้  ไม่ใช่มองถึงเรื่องเงินและผลประโยชน์เพียงอย่างเดียว คุณภาพของแฟรนไชส์ต้องมาเป็นอันดับแรก  เลือกคนที่คุยกันแล้วเข้าใจ มั่นใจได้ว่าจะประกอบธุรกิจแล้วสามารถรักษามาตรฐานสินค้าของเราได้ เมื่อตกลงกันได้แล้วว่าจะทำธุรกิจร่วมกัน ก็จะมีการฝึกอบรมก่อน เราก็สอนวิธีการทุกอย่าง ซึ่งไม่ยุ่งยาก เพราะทุกอย่างมีการเตรียมไว้หมดแล้ว ขอเพียงมีความตั้งใจ สามารถทำได้แน่นอน”

จากนั้นคุณหมุ่ยอธิบายต่อในเรื่องทำเลที่จะเปิดขาย ซึ่งเบื้องต้นจะเริ่มจากพื้นที่ที่ใกล้ตัวหรือเป็นที่พอใจของแฟรนไชส์ซีเองก่อน พอเลือกได้ก็มาคุยกันและมีการประเมินว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งการขายหมูทอดนั้นมีข้อดีอีกอย่างคือทำเลค่อนข้างหาง่าย เพราะเป็นอะไรที่ขายง่ายซื้อง่าย เป็นที่นิยมของคนทุกเพศทุกวัย ขายได้ทั้งช่วงเช้า กลางวัน เย็น ลงได้ตามจุดที่ใกล้โรงเรียน ใกล้สถานที่ทำงาน ใกล้คอนโดฯ ในหมู่บ้าน หรือตามปั๊มน้ำมัน โดยตัวสินค้านั้นมีคุณภาพ แต่ราคาไม่แพง คนทุกกลุ่มสามารถซื้อได้ ดังนั้นทำเลจึงหาได้ไม่ยาก

 

ส่วนเรื่องความเสี่ยงที่ต้องระวังนั้น คุณหมุ่ยมองว่ามีน้อย อาจเป็นเรื่องของทำเลที่ไม่ดีจริง ๆ แต่สามารถประเมินและเลือกได้ตั้งแต่เริ่มต้น

“เนื่องจากคุณภาพรวมทั้งราคาที่เหมาะสมคิดว่าว่ามีความเสี่ยงน้อย เพราะจากที่ลงไปสำรวจหลายพื้นที่แล้วค่อนข้างมั่นใจว่าสินค้าขายได้ดี นอกจากนี้เรายังมีบริการหลังการขาย จะมาช่วยดูให้ตั้งแต่ช่วงแรกที่เปิดร้าน จะมีการตรวจสอบคุณภาพ ช่วยดูให้ว่าทำถูกต้องตามมาตรฐานหรือไม่ และทางเราก็มีการตลาด ช่วยทำการโปรโมต มีเฟซบุกจริงในสาขานั้น ๆ ให้ หากมีลูกค้าสั่งทางออนไลน์ สาขาไหนใกล้ในเขตพื้นที่เราก็จะให้สาขานั้นไปส่ง เป็นการเพิ่มยอดให้แต่ละสาขาไปในตัว นอกจากนั้นแล้วหากแฟรนไชส์ซีมีปัญหาหรือติดขัดอะไรก็สามารถปรึกษาพูดคุยได้ เพราะเรายึดหลักว่าเมื่อทำธุรกิจร่วมกันแล้วก็เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ยินดีช่วยเหลือในทุกเรื่อง”

ปัจจุบัน หมูหม้อเทพ ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลา 2 ปี มีสาขาที่เป็นของแบรนด์เอง 2 สาขา และแฟรนไชส์ซีที่เปิดแล้วรวมทั้งกำลังจะเปิดอีก 3 สาขา ซึ่งทุกสาขาที่เปิดไปค่อนข้างได้รับผลตอบรับดี เพราะมีการสำรวจพื้นที่ ประกอบคุณภาพของสินค้าเมื่อลูกค้าได้ชิมทำให้เกิดการซื้อซ้ำ มีกลุ่มลูกค้าประจำ โดยหลักการบริหารแฟรนไชส์ให้ประสบความสำเร็จ คุณหมุ่ยย้ำว่าทุกอย่างต้องเริ่มต้นจากคุณภาพ การที่ลูกค้าจะเชื่อมั่นนั้นต้องเกิดจากคุณภาพของสินค้า ต้องบริหารให้ทุกสาขามีมาตรฐานเดียวกัน โดยการบริหารแฟรนไชส์นั้นคอยมีตรวจสอบอยู่ตลอด แนะนำและสอนให้ทุกสาขามีคุณภาพเทียบเท่ากัน พอทุกสาขาทำได้ ลูกค้าก็จะมีความมั่นใจ และธุรกิจก็สามารถเติบโตไปได้เรื่อย ๆ

สนใจธุรกิจ 08-1854-5867 Facebook : moomorthep Line : @moomorthep

[บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]