“ลัคกี้เฟรม” ธุรกิจที่ไม่มอดไปตามกาลเวลา กับแนวคิดการจัดการของทายาทรุ่น 2


กว่า 4 ทศวรรษกับสโลแกนจุดประกายความสุขทุกครัวเรือน กับเตาแก๊สสายพันธุ์ไทยมาตรฐานโลก ที่อยากให้คุณได้โฟกัสถึงเรื่องราวกับคำว่าเราขายคุณภาพเป็นอันดับ 1 รวมไปถึงการผ่านสมรภูมิท่ามกลางของนำเข้าราคาถูกมาตราฐานต่ำ กับเรื่องราวการบริหารงานจากคุณเชาว์เลิศ ลีลาศวัฒนกุล กองทัพรุ่น2 “Lucky Flame” ที่เข้ามาหล่อหลอมหัวใจของที่นี่ตั้งแต่เป็นพนักงานผลิต

เมื่อย้อนไปเมื่อ 30 ปีก่อนครัวเรือนทุกหลังยังใช้เตาถ่านกันอยู่ แต่เชื่อหรือไม่ว่าเตาแก๊สที่มีคุณภาพที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 40 ปีนั้นคือ Lucky Flame ที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและราคาที่เหมาะสมกับคนไทย โดยลูกค้าส่วนใหญ่จะมาจากร้านแก๊สซึ่งเป็นลูกค้าหลักของเรา ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปจากแต่เดิมที่ใช้คนในการผลิตซึ่งในตอนนั้นมียอดขายไม่มากนัก แต่ในปัจจุบันใช้เครื่องจักรในการผลิตจึงสามารถลดจำนวนคนผลิตลงได้ คุณเชาว์เลิศ ลีลาศวัฒนกุล ทายาทรุ่น 2 ได้เข้ามาบริหารงานตั้งแต่ในขั้นตอนของกระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์ที่ถูกปรับเปลี่ยนไปจากแต่เดิมค่อนข้างมาก ทั้งยังดูในเรื่องของคลังจัดซื้อ-จัดส่ง และฝ่ายขาย เรียกได้ว่าเป็นการบริหารงานคุมเข้มทุกขั้นตอน รวมไปถึงการแจกแจงงานอย่างเป็นระบบ 

แต่ก่อนที่คุณเชาว์เลิศจะเข้ามาบริหารงาน Lucky Flame ก็ได้ไปเรียนรู้การทำงานจริงจากข้างนอกเพื่อให้เข้าใจหัวอกของการเป็นพนักงาน ซึ่งได้ไปเรียนรู้งานจากบริษัทอีซุซุในแผนกดีไซน์ ซึ่งคุณเชาว์เลิศเองได้เก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ที่ได้มาปรับใช้กับบริษัท Lucky Flame ซึ่งความแตกต่างของ Lucky Flame สมัยก่อนที่คุณพ่อบริหารกับในสมัยนี้มีความแตกต่างกันคือในเรื่องของต้นทุนการผลิตที่สามารถประหยัดเงินทุนได้มากกว่าแต่ก่อน คุณภาพยังดีคงเดิม รูปลักษณ์สวยงามกว่าแต่ก่อน รวมไปถึงในเรื่องการทำความสะอาดที่ง่ายขึ้น 

ด้วยวิสัยทัศน์ในการบริหารงานที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ทำให้เตาแก๊ส Lucky Flame กลายเป็นสินค่าที่ครองใจทุกครัวเรือน ด้วยหัวใจที่ยึดมั่นเรื่องของความปลอดภัยและคุณภาพเป็นหลัก และอีกปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้คือในเรื่องของการบริการซึ่งถือเป็นอีก 1 จุดแข็งของ Lucky Flame ที่ทำให้ประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ 

จากเรื่องราวทั้งหมดเชื่อหรือไม่ว่าผู้บริหารอย่างคุณเชาว์เลิศ ลีลาศวัฒนกุล เป็นผู้บริหารที่ทำงานอย่างเต็มที่ ทำงานมากกว่าลูกน้อง เข้างานก่อน ออกงานทีหลัง เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกน้องได้เห็น ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้บริหารที่ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจในการทำงานเพื่อให้ Lucky Flame เป็นสินค้าที่อยู่คู่คนไทยอีกนานแสนนาน