7 สิ่งที่สตาร์ทอัพมักทำผิดพลาดในการทำธุรกิจ


หากกล่าวถึงสตาร์ทอัพ ปัจจุบันเราต่างเห็นคนรุ่นใหม่ออกมาทำสตาร์ทอัพกันมาก แต่การออกมาทำสตาร์ทอัพก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จเสมอไป ซึ่งความผิดพลาดเพียงเล็กๆน้อยๆ ก็อาจทำให้เกิดการสะดุดได้ และนี่ก็คือ 7 สิ่งที่สตาร์ทอัพมักทำผิดพลาดในการทำธุรกิจ

1 สร้างสินค้าที่ไม่ได้มีผู้ต้องการที่แท้จริง

การสร้างผลิตภัณฑ์ออกมาสู่การใช้งานจริง มักจะมีคำถามเกิดขึ้น 2 คำถามคือ อะไรที่คุณคิดว่าผู้ใช้ต้องการ อะไรที่ผู้ใช้ต้องการจริงๆ ซึ่งขั้นตอนนี้ควรผ่านการตรวจสอบไอเดียจากผู้ใช้งานจริงเสียก่อน

2 ใช้เวลามากเกินไปในการทดลอง

การตรวจสอบหรือการทดลองนับเป็นสิ่งที่ดีในการนำออกไปสู่การใช้งานจริง แต่ถ้าหากการทดลองที่เต็มไปด้วยขั้นตอนการลงทะเบียนที่ยุ่งยาก หรือวิดีโอสาธิตที่ยืดยาวเกินไปก็อาจก่อให้เกิดความไม่รู้สึกดีแก่คนใช้ได้

3 ไม่ศึกษาพฤติกรรมหรือวัฒนธรรมของลูกค้า

การทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นประเภทใดก็ตาม คุณจำเป็นต้องใส่ใจในกลุ่มลูกค้าของคุณ

4 โฟกัสเรื่องการแข่งขันมากเกินไป

แวดวงการทำธุรกิจ คู่แข่งนับเป็นอีกด่านที่เป็นอุปสรรคในการทำธุรกิจ ซึ่งบางครั้งการโฟกัสด้านการแข่งขันมากเกินไปก็ไม่ใช่เรื่องดีเลย เพราะแท้ที่จริง เราควรโฟกัสที่ผลิตภัณฑ์ของเรา รวมถึงด้านการตลาด

5 ไม่หมั่นเรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติม

การตั้งเป้าทางสถิติสำหรับการเริ่มต้น รวมถึงการศึกษาข้อมูลของหมู่คน ขณะเดียวกัน เครื่องมือก็เป็นจุดสำคัญที่ต้องควรเลือกใช้และนำมาศึกษาเพื่อให้เกิดการวัดผลที่เกิดประโยชน์กับธุรกิจได้

6 ขาดการสื่อสารที่ดี

การตั้งเป้าหมายและการสื่อสารออกไปสู่วงกว้าง การสามารถควบคุมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกคนได้อย่างครอบคลุม รวมถึงการพบปะกับกลุ่มเป้าหมายอยู่เสมอ

7 โฟกัสผิดเป้าหมาย

ไม่เชื่อใจกับผลจากเครื่องมือชี้วัด หรือการวางระบบปฏิบัติการสลับขั้นตอนทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนของเป้าหมาย