จากอดีตแชมป์นักมวยหญิงทีมชาติไทย ก้าวสู่ธุรกิจอาหารระดับภัตตาคาร “ข้าวผัดปูเมืองทอง1”


จากอดีตแชมป์นักมวยหญิง กับชีวิตที่เปลี่ยนไป การเข้าสู่ครอบครัวคนจีน การเรียนรู้สเน่ห์ปลายจวัก จนทำให้ได้สูตรลับในแบบฉบับของตัวเอง และนั่นคือที่มาของรสชาติความอร่อยของข้าวผัดปูที่เลื่องชื่อ บริหารงานโดยคุณพิมพร รอดกำแหง เจ้าของธุรกิจข้าวผัดปูเมืองทอง1

จุดเริ่มต้นที่ของธุรกิจที่เรียกได้ว่ามาจากหญิงแกร่งแชมป์ชกมวย ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจากอยากเล่นกีฬา ประกอบกับแถวบ้านมีคนซ้อมมวยจึงได้เข้าไปซ้อมด้วย ซึ่งเมื่อได้ลองซ้อมครูมวยก็ได้เห็นถึงแววความเป็นนักกีฬาจึงได้แนะนำให้ไปลองสมัครแข่งขันชกมวยดู เพราะในตอนนั้นมีการเปิดรับสมัครนักมวยหญิงเพื่อไปแข่งขันที่ญี่ปุ่นซึ่งก็ปรากฎว่าคุณพิมพรผ่านเกณฑ์จึงได้ไปชกมวยที่ญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็มีรายการแข่งขันและรายการโชว์ติดต่อมาเรื่อยๆ เป็นเวลา 2-3 ปีที่คุณพิมพรทำอาชีพชกมวย แต่แล้ววันหนึ่งก็ต้องหยุดทำเพราะเข้าสู่ครอบครัวคนจีนเป็นสะใภ้อย่างเต็มตัว ช่วยเหลือครอบครัวสามีทำร้านอาหาร เรียนรู้สเน่ห์ปลายจวักซึมซับวิธีการทำอาหารจากอาม่ามาเรื่อยๆ จนในที่สุดแยกครอบครัวออกมาเปิดร้านอาหารเล็กๆของตัวเองแถวทาวน์อินทาวน์ จนในวันหนึ่งมีเพื่อนมาชักชวนให้ไปเปิดร้านอาหารด้วยกันโดยให้คุณพิมพรบริหารงานทางด้านอาหาร โดยจะเปิดเป็นร้านข้าวผัดปู และกระเพาะปลา โดยให้คุณพิมพรเขียนสูตรและดูแลด้านการทำอาหารให้ คุณพิมพรจึงตัดสินใจทำร้านอาหารร่วมกับเพื่อน ด้วยแนวคิดที่ว่าอยากทำอาหารภัตราคารในราคาริมทาง และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของข้าวผัดปูเงินล้านที่หลายๆคนรู้จัก

จากสูตรความอร่อยที่ได้รับการตกทอดมาจากอาม่า สู่การทำร้านอาหารที่มีคอนเซปที่แน่วแน่ จากอาหารภัตรคารราคาแพงสู่ร้านอาหารริมทางราคาย่อมเยาว์ได้สร้างความประทับใจให้ผู้บริโภคมามากมาย นอกจากนี้ยังได้เพิ่มอีกหลากหลายเมนูซึ่งรสชาติของอาหารก็จะแตกต่างจากร้านอาหารอื่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

หลากหลายอาชีพที่คุณพิมพรได้ทำมาจากนักมวยมาเป็นแม่บ้าน จากแม่บ้านมาเป็นเจ้าของธุรกิจ แต่ละอาชีพเรียกได้ว่ามีความยากอยู่ในตัวเอง แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้คุณพิมพรประสบความสำเร็จนั้นมาจากความอดทน อดทนและตั้งใจที่จะทำให้สำเร็จ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ไม่ว่าจะอาชีพไหนก็สามารถทำออกมาได้ดี จากวันนั้นจนถึงวันนี้ 12 ปีแล้วที่ข้าวผัดปูเมืองทองได้ถือกำเนิดขึ้นมา และสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคมาอย่างยาวนานจากความมุ่งมั่นและเอาใจใส่พิถีพิถันในทุกขั้นตอนทำให้ธุรกิจร้านข้าวผัดปูเมืองทองประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้