พฤติกรรมการใช้เครื่องสำอางของผู้บริโภคในญี่ปุ่น


ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นตลาดสำคัญของเครื่องสำอางไทย โดยติด Top List 1 ใน 3 รองจากฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางไทยที่ได้รับความนิยมจะเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม น้ำหอม ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวัตถุดิบธรรมชาติ รวมถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการบำรุงผิว

นอกจากนี้เครื่องสำอางไทยยังมีจุดแข็งอยู่ที่ส่วนผสมจากสมุนไพรธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ ผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเจาะตลาดควรเน้นเรื่องนวัตกรรมในการผลิตและบรรจุภัณฑ์

ที่มาจาก กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ