กุญแจแห่งความสำเร็จ 3 ข้อ จากนักธุรกิจที่ล้มแล้วลุกจนสำเร็จ


จุดเริ่มต้นการสร้างธุรกิจของคุณนิติพัฒน์ ตั้งประภาชัยกุล เจ้าของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์บิวอิน “DKS” จากจุดเริ่มต้นที่พลิกผันเมื่อต้องสูญเสียคุณพ่อตั้งแต่เด็ก เป็นที่มาของการสร้างธุรกิจเฟอร์นิเจอร์บิวอินส่งออก ธุรกิจหมอนยางพารา ธุรกิจไม้นำเข้า และอีกมากมายที่เริ่มต้นด้วยตัวเอง

โดยปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมีดังนี้…..

1. การนำเอาประสบการณ์ที่ได้จากการทำงานต่างๆมาใช้ให้เกิดประโยชน์และมองเห็นถึงโอกาสในการสร้างรายได้ หยิบเอาสิ่งรอบตัวมาคิดอย่างสร้างสรรค์จนทำให้ในตอนนี้คุณนิติพัฒน์บริหารบริษัทถึง 5 บริษัทด้วยกัน

2. มีการบริหารจัดการบุคลากรอย่างเป็นระบบเป็นอีก 1 ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจก้าวไปข้างหน้า ด้วยความคิดที่ว่าเอาใจเขามาใส่ใจเรา ต้องรู้ว่าพนักงานต้องการอะไร และเราสามารถให้อะไรพนักงานได้บ้าง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้อัตราการลาออกของพนักงานมีน้อยมาก ซึ่งถือเป็นจุดแข็งอีกข้อหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้อย่างไม่สะดุด

3. ข้อได้เปรียบในการทำธุรกิจของคุณนิติพัฒน์ของบริษัท เดกเคอร์สตูดิโอ ที่รับออกแบบและตกแต่งร้านภายในห้างสรรพสินค้านั้นคือมีทีมงานที่สามารถทำงานในเวลากลางคืนได้ ซึ่งแตกต่างจากบริษัทส่วนมากที่ไม่ค่อยรับงานตอนกลางคืน จึงทำให้มีโอกาสและรายได้ที่ได้จากการตกแต่งร้านค้าในห้างสรรพสินค้าอีกช่องทางหนึ่ง

4. ความรวดเร็ว เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจในแบรนด์ ซึ่งคุณนิติพัฒน์ให้ความสำคัญในการส่งมอบงานให้ลูกค้าอย่างตรงเวลา ไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวัง ทั้งยังสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการแสดงให้เห็นถึงการทำงานอย่างมืออาชีพ

ถ้าพูดถึงปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทำให้คุณนิติพัฒน์สามารถบริหารธุรกิจหลากหลายธุรกิจมีอยู่ด้วยกัน 3 ปัจจัย คือ…..

1. ความขยัน

โดยความขยันนี้ได้มาจากคุณพ่อ ซึ่งก่อนที่คุณพ่อคุณนิติพัฒน์จะเสียชีวิตนั้นท่านเป็นคนขยันทำงานแบบไม่หยุดหย่อย ซึ่งคุณนิติพัฒน์เองก็เห็นคุณพ่อทำงานมาตั้งแต่ตัวเองเด็กๆ ซึ่งความขยันนี้จะทำให้เราไม่อดตาย

2. ความซื่อสัตย์

โดยความซื่อสัตย์นี้ต้องซื่อสัตย์ทั้งต่อตัวเอง ต่อครอบครัว และต่อลูกค้า ซึ่งความซื่อสัตย์นี้จะทำให้เราอยู่ได้นาน

3. ความกตัญญู 

โดยเมื่อสมัยก่อนที่เริ่มทำธุรกิจนั้นทางคุณนิติพัฒน์ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในเรื่องของเงินทุนและให้คำปรึกษา ซึ่งความกตัญญูกับผู้มีพระคุณถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ถ้าเรารู้จักกตัญญูคุณนิติพัฒน์มองว่าชีวิตเราก็จะไม่มีวันตกอับ

ตลอดเส้นทางในการทำธุรกิจที่คุณนิติพัฒน์ได้ลงมือทำ เรียกได้ว่ามีแง่คิดต่างๆที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ นอกจากนั้นยังมองเห็นสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวนำมาคิดอย่างสร้างสรรค์ทำให้สินค้ามีเอกลักษณ์และดีไซน์ที่แตกต่างจนประสบความสำเร็จมาในที่สุด ทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นจุดเด่นที่เราจะสามารถนำแนวคิดที่ได้จากนักธุรกิจคนนี้มาปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากรู้เรื่องราวการบริหารธุรกิจจากคุณนิติพัฒน์ ตั้งประภาชัยกุลแบบเจาะลึกสามารถติดตามเพิ่มเติมที่นี่ คลิกเลย>>

https://www.smartsme.tv/content/64964